menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Liên tiếp thất bại ở ngưỡng 1300 điểm, điều gì đang xảy ra với chứng khoán Việt?

Nhiều tổ chức lớn như các quỹ ngoại Dragon Capital, Pyn Elite Fund hay một số công ty chứng khoán cũng đang có những góc nhìn trái chiều về triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, có nhiều nguyên nhân đang tạo ra tình trạng thiếu động lực để vượt qua ngưỡng cản quanh vùng 1.300 điểm, bao gồm sự phân hóa giữa các nhóm ngành và giữa các cổ phiếu đặc biệt trong nhóm vốn hóa lớn.

Đặc biệt, sau giai đoạn đi lên đồng loạt vào quý đầu năm, tình hình trở nên khó khăn hơn từ đầu quý 2 vừa qua do áp lực tỷ giá và tình hình bất động sản ảm đạm. Nhóm ngân hàng cũng chịu tác động một phần do áp lực từ nợ xấu và sự giảm chất lượng tài sản. Ngược lại, nhóm công nghệ, viễn thông, bán lẻ… mang đến những câu chuyện hấp dẫn riêng.

Tuy nhiên, áp lực từ tỷ giá và áp lực từ khối ngoại cũng đang ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư và sự diễn biến của thị trường.

Trong bối cảnh này, Quỹ Dragon Capital cho rằng việc giải thể quỹ Ishares Frontier ETF, có tổng tài sản khoảng 120 triệu USD tại Việt Nam, cũng đóng góp vào áp lực tăng thêm này.

Ngoài ra, Quỹ đánh giá về các ngành đang tương đối cao và phản ánh trước kỳ vọng tăng trưởng, Dragon Capital giữ quan điểm thận trọng và ưu tiên lựa chọn cổ phiếu có mức định giá an toàn.

Trong khi đó, Chứng khoán KBSV lại giảm dự báo mức điểm kỳ vọng của chỉ số VN-Index cuối năm và ước tính tăng trưởng lợi nhuận trung bình của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn HSX. Áp lực từ tỷ giá và áp lực từ khối ngoại sẽ tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán Việt Nam, và dự báo tỷ giá tiếp tục cang thẳng trong quý 3 trước khi hạ nhiệt vào quý 4.

Lạc quan hơn, một quỹ ngoại lớn khác trên thị trường là Pyn Elite Fund lại dự báo VN-Index có thể đạt đến 1.700 điểm vào cuối năm 2024. Ngoài sự tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ, quỹ ngoại này còn chỉ ra các yếu tố khác cũng có thể thúc đẩy tâm lý của các nhà đầu tư trong nước, thậm chí dẫn đến một động lực mạnh mẽ ở mức thị trường chứng khoán. Đầu tiên là kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp tới của Mỹ sẽ làm giảm bớt áp lực lên VND, điều đang tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Liên tiếp thất bại ở ngưỡng 1300 điểm, điều gì đang xảy ra với chứng khoán Việt?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả