menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu Nga bồi thường cho Ukraine

Ngày 14/11, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua nghị quyết yêu cầu Nga bồi thường cho Ukraine vì những tổn thất do chiến dịch quân sự gây ra.

Nghị quyết, được 94 trong tổng số 193 thành viên LHQ thông qua, cho rằng Nga phải chịu hậu quả pháp lý đối với “những hoạt động quốc tế sai lầm”, bao gồm bồi thường thiệt hại cho những tổn thất gây ra bởi sai lầm đó.

Nghị quyết khuyến nghị các quốc gia thành viên LHQ hợp tác với Ukraine để thiết lập hồ sơ ghi lại bằng chứng và những cáo buộc chống lại Nga.

Các nghị quyết của Đại hội đồng LHQ không mang tính ràng buộc, nhưng có sức nặng chính trị.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gọi đây là nghị quyết “quan trọng”.

“Việc bồi thường mà Nga sẽ phải trả giờ đã trở thành một thực tế pháp lý quốc tế”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu bằng video hằng đêm.

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia phát biểu trước Đại hội đồng trước khi phần bỏ phiếu diễn ra rằng các điều khoản trong nghị quyết “vô nghĩa về pháp lý” và ông thúc giục các nước bỏ phiếu trống.

“Phương Tây đang cố lôi kéo và làm trầm trọng thêm cuộc xung đột và định dùng tiền của Nga cho điều đó”, Đại sứ Nebenzia nói.

Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên Telegram rằng “người Anglo-Saxon đang cố tạo cơ sở pháp lý cho việc tịch thu trái phép tài sản của Nga”.

Có 14 quốc gia bỏ phiếu trống, trong đó có Nga, Trung Quốc và Iran; 73 nước bỏ phiếu trắng, bao gồm Brazil, Ấn Độ và Nam Phi...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại