Licogi 16: Trình cổ tức năm 2020 tỷ lệ 15% trong đó 7% bằng tiền, thay đổi nhận diện thương hiệu
CTCP Licogi 16 (HOSE: LCG) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên và kế hoạch chi trả cổ tức năm 2020.
Về kế hoạch kinh doanh, năm 2021 LCG đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.600 tỷ đồng và 300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Kế hoạch này cao hơn so với kết quả doanh nghiệp thực đạt năm ngoái.
Năm 2020 Licogi 16 đạt 3.580 tỷ đồng doanh thu, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước; giá vốn hàng bán đạt hơn 3.000 tỷ đồng dẫn đến lợi nhuận gộp đạt 335 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế lên gần 312 tỷ đồng, tăng 61%.
Trong đó, doanh thu mảng hoạt động xây lắp chiếm tỷ trọng 96%, đạt 3.380 tỷ đồng; hoạt động bất động sản có doanh thu đạt 96 tỷ đồng, chiếm 3% tỷ trọng; mảng doanh thu đầu tư đạt 60 tỷ đồng, chiếm 1%.
Tính tới 31/12/2020, tổng tài sản của doanh nghiệp hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 27% so với số đầu năm. Trong đó, khoản phải thu của khách hàng ngắn hạn hơn 2.000 tỷ đồng (chiếm 33% tổng tài sản); hàng tồn kho đạt 727 tỷ đồng (chiếm 12%), tài sản cố định hữu hình là 1.254 tỷ đồng (chiếm 21%).
Với kết quả kinh doanh trên, LCG dự kiến sẽ chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ chi trả 15%, trong đó 8% bằng cổ phiếu và 7% bằng tiền mặt.
Bên cạnh đó Licogi 16 cũng lên phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ. Theo đó, số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 50 nghìn cổ phiếu, với mức giá 10.000 đồng/cp, LCG sẽ thu về 500 tỷ đồng.
Số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được dùng để thanh toán nợ vay của LCG với các tổ chức tín dụng và công ty con 204 tỷ đồng; góp vốn vào Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng tái tạo Licogi 16 Gia Lai để triển khai thực hiện giai đoạn 2 Dự án Nhà máy điện mặt trời Chư Ngọc - công suất 25Mwp 146 tỷ đồng và Đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư Long Tân 150 tỷ đồng.
Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của licogi 16 sẽ tăng lên hơn 1.764 tỷ đồng.
Đồng thời, Hội đồng quản trị trình ĐHĐCĐ xem xét thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu CTCP Licogi 16. Tên thương hiệu mới sau khi thay đổi sẽ được sử dụng để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty và áp dụng thống nhất với tất cả các văn bản, hợp đồng cùng các sản phẩm , ấn phẩm quảng cáo, truyền thông trên các phương tiện của công ty.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận