menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Lịch Tết 2021 hút người mua

Thị trường lịch Tết Tân Sửu 2021 hiện đang hút hàng do số lượng lịch Tết bán ra thị trường không nhiều. Đáng chú ý, lịch bloc thiếu hàng để bán do sức mua tăng mạnh hơn năm 2020.

Hai ngày nay, chị Đỗ Thị Thảo, ngụ phường Thảo Điền, quận 2 đi tìm mua lịch Tết Tân Sửu nhưng vẫn không thể mua được cuốn lịch Tết nào ưng ý dù chị đã đi tìm đến 4 nhà sách. Theo chị Thảo, vào giờ này năm ngoái, lịch Tết được bày bán khá nhiều ở các nhà sách, cửa hàng lịch. Tuy nhiên, năm nay số lượng lịch Tết bày bán đã giảm 50%, thậm chí giảm 70% so với năm ngoái. "Vì vậy, ba ngày nay tôi dạo quanh mấy nhà sách “tìm đỏ cả mắt” những không thể mua được một cuốn lịch để bàn. Hỏi cửa hàng nào cũng nhận được cái lắc đầu thông báo lịch tết đã bán hết từ lâu”, chị Thảo chia sẻ.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, hiện các công ty lịch bloc lớn tại TP Hồ Chí Minh đã tiêu thụ hết số lượng được in ra để phục vụ thị trường lịch Tết Tân Sửu 2021. Một số công ty lịch lớn tại TP Hồ Chí Minh còn treo bảng thông báo hết hàng từ mấy ngày trước để khách hàng đến nơi khác tìm mua.

Bà Lan Phương, đại diện công ty lịch An Hảo cho biết, dưới tác động của dịch bệnh COVID-19, năm nay số lượng đơn hàng của đối tác đặt cũng khá dè dặt do ảnh dịch COVID-19, doanh thu doanh nghiệp gặp khó khăn nên thắt chặt chi tiêu và giảm số lượng đặt mua lịch Tết. Do đó, đơn vị cũng phải điều tiết số lượng in, bằng 50% số lượng của năm ngoái và căn cứ tùy tình hình thực tế để tin tiếp hay không.

“Tính đến nay, lịch An Hảo đã tiêu thụ gần như 100%, lượng tồn kho còn không đáng kể. Điều này cho thấy, số lượng in của lịch Tết Tân Sửu đã giảm nhiều vì dịch bệnh COVID-19 nhưng mức tiêu thụ năm nay lại khá ổn, vượt qua cả sự kỳ vọng của đơn vị”, bà Lan Phương cho biết thêm.

Tương tự, bà Kiều Minh Phụng, Giám đốc Công ty cổ phẩn Văn hóa Văn Lang cho hay, năm nay công ty lên kế hoạch giảm số lượng in xuống còn 70% và cho in thành nhiều đợt theo kiểu vừa in vừa thăm dò thị trường. Tuy nhiên, dù chịu tác động của dịch bệnh COVID-19 nhưng tính đến nay, các mặt hàng lịch của đơn vi đã bán được gần hết, số lượng lịch còn tồn kho không cao.

“Những tưởng thị trường lịch Tết năm nay sẽ chịu sức ép của công nghệ 4.0, nhưng rất may người dân vẫn thích treo lịch giấy để tiện theo dõi ngày tháng, vừa là nếp truyền thống của mỗi gia đình văn hóa Phương Đông. Vì thế, để thu hút khách hàng, công ty đã chú trọng đầu tư thiết kế sản phẩm lịch hướng về truyền thống văn hóa Việt Nam”, bà Kiều Minh Phụng cho biết thêm.

Lịch Tết 2021 hút người mua
Bộ lịch Tết "Ca dao quê mình" đang được nhiều khách hàng chọn mua trong mùa lịch Tết 2021.

Theo các nhà làm lịch tại TP Hồ Chí Minh, giá lịch bloc năm nay không tăng so với năm ngoài và dao động từ 45.000 - 700.000 đồng/bloc, tùy mẫu mã và kích thước. Để kích cầu mua sắm lịch Tết, nhiều đơn vị, nhà xuất bản còn giảm giá lịch bloc đến 30 - 70%. Trong khi đó, nội dung trên những trang lịch Tết 2021 chủ đạo vẫn là hình khắc vẽ phúc, lộc, thọ, tài lộc, hoa, phong cảnh thiên nhiên, người đẹp…

Nét khác biệt hơn mọi năm là các nhà làm lịch đã đưa nhiều hình ảnh con trâu (đại diện cho năm mới Tân Sửu) vào lịch Tết nhiều hơn. Ngoài ra, các nhà làm lịch cũng khéo léo lồng ghép hoa cảnh, chữ viết, con người, hình ảnh quê hương Việt Nam… trên mỗi trang lịch để tuyền tải nét đẹp của văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam và vẻ đẹp của phong cảnh đất nước.

Họa sĩ Đặng Thiên Thư, Giám đốc Công ty Lịch xuân Phương Nam cho biết, năm Tân Sửu 2021, khách hàng đa số chọn các loại lịch phong cảnh được chọn lọc từ các cuộc thi ảnh và các bộ lịch bloc tranh vẽ màu nước như: “Ca dao quê mình”, “Làng nghề Việt”, “Dáng hoa”, “Hương vị quê nhà”, “Việt Nam đất nước tôi yêu”… Đây cũng là dòng lịch đậm màu sắc truyền thống Việt và khác biệt vì được các họa sỹ đầu tư khá công phu. So với các dòng lịch khác, dòng lịch vẽ màu nước đã thu hút khá đông khách hàng đặt mua và đến nay cũng đã hết hàng.

Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành, năm nay các nhà xuất bản đăng ký in lịch Tết hơn 14,1 triệu bản, tăng 300.000 bản so với cùng kỳ năm trước. Khác với mọi năm trước, năm nay do tác động của dịch bệnh COVID-19 các nhà làm lịch phải căn cứ vào nhu cầu thị trường để xuất bản và in ấn trong hạn mức đã đăng ký. Phần lớn, lượng lịch in ra chủ yếu theo đặt hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, các nhà làm lịch đã tiêu thụ gần hết số lượng lịch đã đăng kí in từ đầu mùa lịch Tết 2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại