menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lịch sử có rõ ràng: Đây là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed?

Không chỉ chiến lược gia của Học viện Peter Tchir , người ủng hộ sự đồng thuận phổ biến về ít nhất hai lần tăng lãi suất nữa vào năm 2023 và hy vọng rằng mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản ngày hôm nay sẽ là lần cuối cùng của Fed: Chiến lược gia Simon White của Bloomberg cũng ở trong phe đối lập này, và đây là tại sao - nhìn vào dữ liệu lịch sử từ năm 1972, White nhận thấy rằng lần tăng giá cuối cùng của Fed diễn ra, tính trung bình, khoảng 22 tuần sau khi CPI đạt đỉnh.


Với CPI cao nhất trong chu kỳ này là vào tháng 6, khoảng 22/23 tuần trước, điều đó sẽ khiến Fed tăng lần cuối cùng trong chu kỳ vào cuộc họp hôm nay.Sau đó, đợt cắt giảm đầu tiên sẽ xảy ra - theo thuật ngữ trung bình - khoảng 16 tuần sau, tức là trong chu kỳ hiện tại sẽ đưa chúng ta vào đầu tháng 4 năm 2023. Tóm lại, hôm nay chu kỳ thắt chặt và chu kỳ nới lỏng bắt đầu sau 4 tháng.

Một trục xoay của Fed có thể xảy ra nhanh hơn so với dự đoán của thị trường khá ôn hòa.

Báo cáo CPI thấp hơn dự kiến ​​vào thứ Ba đã củng cố quan điểm cho rằng thái độ diều hâu của Fed đang ở phía sau chúng ta và khiến khả năng tăng 50 bps ngày hôm nay là rất cao.

Thị trường đang mong đợi đợt cắt giảm đầy đủ 25 bps đầu tiên từ Fed vào tháng 11 năm sau. Nhưng hồ sơ lịch sử cho biết nó có thể đến sớm hơn, gây ngạc nhiên cho thị trường và (hơn nữa) làm thất vọng mong muốn của Fed về việc tăng lãi suất trong thời gian dài hơn.

Nhìn lại năm 1972, lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed diễn ra, tính trung bình, khoảng 22 tuần sau khi CPI đạt đỉnh. CPI cao nhất trong chu kỳ này là vào tháng 6, khoảng 22/23 tuần trước, điều này sẽ khiến Fed tăng lần cuối cùng trong chu kỳ vào cuộc họp hôm nay. Sau đó, lần cắt đầu tiên sẽ xảy ra, theo thuật ngữ trung bình, khoảng 16 tuần sau đó, theo chu kỳ hiện tại sẽ đưa chúng ta vào đầu tháng 4 năm 2023.

Lịch sử có rõ ràng: Đây là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed?

Giới hạn phân tích ở trên đối với các cuộc suy thoái lạm phát của những năm 1970 và đầu những năm 1980 không làm thay đổi nhiều khoảng thời gian giữa CPI cao nhất và lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed.

Tất nhiên, không có lý do gì để lịch sử lặp lại, nhưng điều này có mối liên hệ chặt chẽ với tình hình cuộc chơi. Các nhà giao dịch trong những tháng gần đây đã đẩy mức cao nhất dự kiến ​​​​trong Quỹ của Fed lên trước Dots, nghĩa là lần đầu tiên thị trường đang khuếch đại thay vì ức chế chính sách mong muốn của Fed và làm tăng khả năng rằng sự diều hâu của Fed đã thực sự qua đi.

Hơn nữa, rủi ro suy thoái đang gia tăng và mặc dù không có khả năng sắp xảy ra, nhưng suy thoái thường diễn ra nhanh hơn dự kiến . Bề ngoài, dữ liệu việc làm trông vẫn khá mạnh mẽ, nhưng các vết nứt đang xuất hiện, chẳng hạn như trong các đơn xin trợ cấp thất nghiệp và có rủi ro nghiêm trọng là dữ liệu mà chúng ta đang thấy ngày nay có thể được sửa đổi xuống thấp hơn nhiều.
Lịch sử có rõ ràng: Đây là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed?

Mặc dù Fed đã lên tiếng cứng rắn về việc duy trì chính sách hạn chế lâu hơn bình thường, nhưng triển vọng kinh tế xấu đi nhanh chóng có thể dễ dàng đẩy các nhà hoạch định chính sách đảo ngược hướng đi nhanh hơn nhiều so với hầu hết mọi người mong đợi.

Điều này đặc biệt xảy ra nếu lạm phát tiếp tục giảm với tốc độ hiện tại. Báo cáo tuần này cho thấy nhóm giao thông (đóng góp nhiều nhất vào CPI) tiếp tục giảm với tốc độ chóng mặt, áp đảo nhóm nhà ở tăng đều và gây áp lực lên chỉ số tiêu đề.

Đánh giá cá nhân
Lịch sử có rõ ràng: Đây là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed?

FED hôm qua diều hâu không thể diều hâu hơn khi nâng trần mục tiêu tăng lãi suất lên 5,1%, nâng số lần tăng lãi suất, kéo dài thời gian giữ lãi suất.

Tuy nhiên thị trường không có nhiều phản ứng, khi trước báo cáo thị trường đã sớm nâng trần mục tiêu tăng lãi suất của FED

Chỉ có điều thị trường vẫn vào giá là FED sẽ cắt lãi suất sớm hơn dự kiến chứ không giữ hết năm.

📌1 phần vì các vế điều kiện của FED đặt ra như lạm phát đã rơi vượt tốc độ FED yêu cầu

📌Tốc độ tăng Core PCE thấp nhất kể từ tháng 7, với tốc độ này lãi suất liên ngân hàng sớm vượt lạm phát tiêu dùng.

📌Lạm phát trừ phí thuê nhà thấp nhất kể từ tháng 10/2021. Lạm phát trừ phí thuê nhà 3 tháng nay đã âm.

Với việc giá nhà đóng băng cả năm qua, lạm phát thuê nhà sẽ sớm giảm sâu trong năm sau. Do đó, thị trường tiếp nhận các nhận định diều hâu của FED khá tích cực.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả