menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Libya mất 1,1 triệu thùng/ngày khi đóng cửa gần như tất cả các mỏ dầu

Bộ trưởng Dầu mỏ Mohammed Aoun cho biết Libya đang mất sản lượng khai thác dầu với tốc độ 1,1 triệu thùng / ngày và cho biết thêm rằng gần như tất cả các mỏ dầu của nước này đã ngừng hoạt động.

Libya mất 1,1 triệu thùng/ngày khi đóng cửa gần như tất cả các mỏ dầu

Mỏ lớn nhất của Libya, El Sharara, đã bị đóng cửa vào tháng trước cùng với El Feel, với các báo cáo nói rằng chính các nhóm liên kết với quốc hội miền Đông đã đóng cửa sản xuất dầu, trong số đó có Quân đội Quốc gia Libya của Halifa Khaftar.

Tuy nhiên, theo Aoun, “có vẻ như hướng dẫn đóng cửa đã được ban hành bởi một cơ quan chính thức, Lực lượng Bảo vệ Cơ sở Dầu khí tại các khu vực đóng cửa”.

Libya hiện đang hứng chịu một đợt bùng phát bạo lực khác khi hai chính trị gia tranh giành chức Thủ tướng: Thủ tướng lâm thời Abdul Hamid Dbeibah và Fathi Bashaga có liên quan ở miền đông. Theo báo cáo, các nhóm đóng cửa các cánh đồng và bến xuất khẩu có liên kết với trại Bashaga.

Bashaga đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng mới của đất nước, nhưng Dbeibah đã từ chối từ chức.

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ, các mỏ duy nhất đang hoạt động hiện nay ở Libya là Hamada và khu phức hợp Mellitah, với mỏ Wafa được sản xuất theo thời gian.

Điều này có nghĩa là Libya hầu như không sản xuất dầu, gây thêm căng thẳng cho một thị trường dầu vốn đã không được cung cấp đầy đủ. Quốc gia Bắc Phi đã sản xuất khoảng 600.000 thùng / ngày vào tháng 5 do cánh đồng lớn và cảng xuất khẩu đóng cửa, và hiện nay, dựa trên nhận xét của Aoun, tỷ lệ sản lượng của nó gần khoảng 100.000 thùng / ngày.

Có ý nghĩa quan trọng đối với thực tế là tình trạng mất điện xảy ra thường xuyên ở Libya và tin tức mới nhất từ ​​Trung Quốc, nơi đang kiểm tra hàng loạt công dân ở một quận ở Bắc Kinh sau khi bùng phát dịch Covid. Điều thứ hai làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc trong trường hợp nước này quyết định áp đặt thêm nhiều biện pháp khóa cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại