menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Libya: Chính quyền miền Đông tuyên bố đóng cửa tất cả các mỏ dầu

Hầu hết các mỏ dầu của Libya đều ở miền Đông đất nước, nơi hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Tướng Khalifa Haftar - người đứng đầu lực lượng Quân đội miền Đông Libya (LNA).

Ngày 26/8, chính quyền miền Đông Libya tuyên bố đang đóng cửa tất cả các mỏ dầu thô, ngừng mọi hoạt động sản xuất và xuất khẩu liên quan cho tới khi có thông báo mới.

Trong khi đó, chính quyền tại Tripoli được quốc tế công nhận chưa có phản ứng nào.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC), đơn vị kiểm soát nguồn tài nguyên dầu mỏ của Libya, hiện chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Tuy nhiên, công ty con Waha Oil của NOC cho biết họ có kế hoạch giảm dần sản lượng và cảnh báo về việc ngừng sản xuất hoàn toàn do "các cuộc biểu tình và nhiều sức ép."

Là bên điều hành một liên doanh với tập đoàn TotalEnergies (có trụ sở tại Pháp) và ConocoPhillips (có trụ sở tại Mỹ), công ty Waha Oil có công suất khai thác khoảng 300.000 thùng dầu mỗi ngày và số dầu này được xuất khẩu qua cảng Es Sider ở miền Đông Libya.

Hầu hết các mỏ dầu của quốc gia Bắc Phi này đều ở miền Đông đất nước, nơi hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Tướng Khalifa Haftar - người đứng đầu lực lượng Quân đội miền Đông Libya (LNA).

Các phe phái Libya đang mắc kẹt trong cuộc cạnh tranh giành quyền kiểm soát Ngân hàng Trung ương Libya (CBL) và doanh thu dầu mỏ của nước này.

Cách đây khoảng hai tuần, hàng chục người, trong đó một số có vũ trang, đã tụ tập trước trụ sở BCL nhằm ép Thống đốc Seddik el-Kebir từ chức.

Hôm 18/8, một nhóm không rõ danh tính đã bắt cóc Giám đốc Bộ phận Công nghệ Thông tin của BCL trong thời gian ngắn khiến hoạt động của ngân hàng này tạm thời ngưng trệ.

Trước tình hình đó, Hội đồng Tổng thống Libya đã thực hiện quyết định của Quốc hội nước này về việc bổ nhiệm ông Mohamed Al-Shukri làm tân Thống đốc CBL, thay thế ông Seddik Al-Kabir.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả