menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Lexus RX 350 Premium – ‘bộ suit’ vừa vặn cho giới doanh nhân trẻ thành đạt

RX 350 Premium là phiên bản số đông người tiêu dùng nhắm tới khi mua mẫu xe này. Đây là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận, nhưng vẫn mang lại trải nghiệm cao cấp đặc trưng của Lexus.

Với người có nhu cầu sử dụng ô tô như một phương tiện đi lại thông thường, tiêu chí chọn xe thường đơn giản. Tùy theo mục đích sử dụng có thể cân nhắc đến các yếu tố độ bền, giá cả, tiện ích, an toàn, công nghệ… Nhưng với giới doanh nhân, họ thường khát khao những giá trị vượt tầm. Bởi thế, xe sang luôn được nhóm khách hàng này ưu tiên lựa chọn.

Anh Tiến Hoàng, Giám đốc một công ty vật liệu nội thất ở Đồng Nai hiểu rõ điều này. Thời khởi nghiệp, anh gắn bó với một chiếc SUV phổ thông. Tuy nhiên, đến khi khả năng tài chính cho phép, anh không ngần ngại nâng cấp lên xe sang để phục vụ công việc. Đó là chiếc Lexus RX 350 đời 2016 mua tại đại lý chính hãng.

Anh thừa nhận, chiếc xe sang giúp anh nhiều trong công việc. Hình ảnh trong mắt đối tác được cải thiện, những chuyến đi công tác xa giảm bớt nhiều mệt mỏi, hay đơn giản là một phần thưởng để có động lực đi xa hơn trên con đường sự nghiệp. Năm 2018, Tiến Hoàng mua thêm một chiếc Lexus ES. Đến đầu năm 2023, anh tiếp tục mua Lexus RX 350 Premium thế hệ mới.

Lexus RX 350 Premium – ‘bộ suit’ vừa vặn cho giới doanh nhân trẻ thành đạt

Đương nhiên, anh không mù quáng gắn bó với Lexus. Công việc kinh doanh tạo điều kiện cho anh tiếp xúc với nhiều mẫu xe, từ phổ thông, hạng sang đến siêu sang. Thế nhưng, Lexus vẫn thuyết phục được Tiến Hoàng bởi ưu điểm êm ái, yên tĩnh, độ tin cậy cao, thương hiệu dễ nhận diện nhưng vẫn trầm lặng, không phô trương. Thậm chí, RX 350 Premium càng khiến anh mê mẩn Lexus vì còn mang đến những trải nghiệm mới: lái hay và không còn nhàm chán.

Chiếc xe hoàn hảo để gặp gỡ đối tác, khách hàng…

Trước đây, Tiến Hoàng dùng song song chiếc RX 350 cũ và ES. Lexus RX cũ để đi công việc, Tiến Hoàng ngồi sau. Còn ES để phục vụ gia đình, Tiến Hoàng cầm lái. Nhưng kể từ khi nhận Lexus RX 350 Premium mới, anh để hai chiếc xe Lexus cho nhân viên cấp quản lý trong công ty sử dụng. Lý do là Lexus RX 350 Premium trong trường hợp nào cũng hoàn hảo.

Hàng ngày, anh vẫn ngồi hàng ghế sau Lexus RX mới để gặp gỡ đối tác, khách hàng, thăm xưởng sản xuất và các điểm bán hàng. Quãng đường ngắn thì 20-30km hoặc có ngày đi xa, quãng đường lên tới 300 – 400km. Chỉ sau 6 tháng nhận bàn giao, chiếc xe đã lăn bánh gần 24.000 km.

Lexus RX 350 Premium – ‘bộ suit’ vừa vặn cho giới doanh nhân trẻ thành đạt

Ngồi trên xe cả chặng đường dài ở hàng ghế sau, Tiến Hoàng luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Ghế ngả sâu, có thể điều chỉnh và đủ tiện nghi làm mát ghế, hệ thống điều hòa riêng. Sự thoải mái còn đến từ khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau tăng thêm 10mm so với đời cũ, thêm không gian duỗi chân cho những ông chủ ngồi hàng ghế sau như Tiến Hoàng.

Lexus RX 350 Premium đương nhiên không thiếu tiện nghi. Màn hình giải trí trung tâm 14 inch, kết nối điện thoại thông minh cùng hệ thống âm thanh 12 loa của Lexus. “Mỗi lần hoàn thành công việc hay sau những cuộc gặp quan trọng, bước lên xe, ngả ghế sâu nhất, chỉnh nhiệt độ phù hợp và nhờ bạn tài xế mở bản nhạc yêu thích, tôi cảm thấy như đã trở về nhà”, Hoàng nói.

Tiến Hoàng cũng thích ngoại hình mới của Lexus RX, bởi nó phản ánh được sự chín chắn, nhưng vẫn hiện đại và sẵn sàng đổi mới của bản thân anh. Và đương nhiên, Tiến Hoàng muốn truyền tải điều này tới người đối diện ngay từ lần đầu gặp thông qua chiếc Lexus RX 350 Premium.

Cụ thể hơn, Tiến Hoàng ấn tượng với mặt ca lăng hình con suốt nửa kín nửa hở thể hiện cho tầm nhìn điện khí hóa của Lexus. Cặp đèn pha Full LED tích hợp công nghệ đèn pha/cốt tự động. Mâm xe hai tông màu 21 inch. Phía sau là dải đèn hậu LED nối liền và dòng chữ “LEXUS” tương tự các sản phẩm thuộc dải sản phẩm “Next Chapter – Chương tiếp theo” của Lexus như NX hay LX. Tay nắm cửa kiểu nút ấn điện tử giấu kín bên trong.

Lexus RX 350 Premium – ‘bộ suit’ vừa vặn cho giới doanh nhân trẻ thành đạt

“Và quan trọng nhất, Lexus luôn nổ máy vào mỗi buổi sáng”, Tiến Hoàng nói. Anh chưa bao giờ bị gián đoạn công việc vì lý do chiếc xe gặp sự cố, bao gồm cả chiếc RX 350 cũ đã sử dụng 8 năm nay. Quan điểm của Tiến Hoàng rất rõ ràng, mua xe để giúp công việc thuận lợi, nếu nó khiến công việc bị gián đoạn thì lựa chọn đó không còn hợp lý.

… và cũng hoàn hảo để phục vụ gia đình

Mỗi khi Tiến Hoàng ngồi sau vô lăng chở gia đình, Lexus RX 350 Premium mang đến niềm vui chưa từng xuất hiện ở các thế hệ cũ. Tiến Hoàng đánh giá, xe tăng tốc tốt hơn, mượt mà hơn, vô lăng thật hơn, độ bám đường tốt hơn, nhưng mọi thứ không quá gắt nên không mệt dù lái đường dài.

Điều đó xuất phát từ những thay đổi về khung gầm, động cơ và hộp số. Ở thế hệ mới, Lexus RX đã chuyển sang sử dụng nền tảng toàn cầu GA-K. Động cơ tăng áp 2.4L, cho công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh AWD và hộp số tự động 8 cấp có hệ thống điều khiển sang số AI Shift dựa trên thông tin từ camera trước. Xe có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Custom.

Lexus RX 350 Premium – ‘bộ suit’ vừa vặn cho giới doanh nhân trẻ thành đạt

Lexus RX 350 Premium còn thú vị bởi tính năng mà lúc đầu Tiến Hoàng tưởng là lỗi. Đó là gương chiếu hậu có tính năng chống chói bên lái, nhưng gương chiếu hậu bên phụ thì không. “Thông thường, xe sau sẽ vượt xe trước ở bên trái, trong khi vượt phải là hành động nguy hiểm, nên hãng không làm gương chiếu hậu chống chói bên phụ để người lái nhận biết tình hình”, Tiến Hoàng nói.

Ngoài trang bị trên, xe còn trang bị gói công nghệ an toàn nâng cao LSS+3, bao gồm hệ thống an toàn tiền va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn, hệ thống hỗ trợ giữ làn. Bên cạnh các tính năng an toàn khác như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động, 7 túi khí…

Lexus RX hiện được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản: RX 350 Premium, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport và RX 500h F Sport Performance, giá bán dao động từ 3,43 tỉ đồng đến 4,94 tỉ đồng. Trong đó, bản RX 350 Premium được lòng nhiều khách hàng nhất, bởi giá bán dễ tiếp cận, nhưng vẫn mang lại trải nghiệm cao cấp đặc trưng của Lexus.

Khi được hỏi mẫu xe tiếp theo sẽ là gì, Tiến Hoàng nhắc đến Lexus LX 600. “Nhưng chắc là còn lâu lắm, bởi ở độ tuổi 40 hiện tại, tôi vẫn thấy bản thân vừa vặn với RX”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại