menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei giúp bất động sản Đài Loan tăng vọt

Lệnh cấm chặt chẽ hơn của Mỹ đối với Huawei vào tháng 5/2020 đã thay đổi chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu theo cách mà không ai ngờ tới.

Kể từ khi lệnh cấm của Mỹ được ban hành đối với Huawei, hàng loạt đơn đặt hàng làm giàu cho các xưởng đúc Đài Loan cũng đã làm thay đổi cảnh quan của hòn đảo này. Có thể thấy rõ sự bùng nổ ở Tân Trúc, nơi TSMC đặt trụ sở chính. Thành công gần đây của công ty đã thúc đẩy làn sóng mua các căn hộ cao cấp tại Tân Trúc.

Lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei giúp bất động sản Đài Loan tăng vọt
Lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei là lý do khiến giá bất động sản Đài Loan tăng vọt.

“Khi chúng tôi bắt đầu nhận đơn đặt hàng căn hộ cao cấp vào ngày hôm trước, chúng tôi đã bán hết trong vòng 3 ngày. Việc xây dựng thậm chí còn chưa bắt đầu”, một đại lý bất động sản địa phương cho biết.

Nằm trên bờ biển phía tây bắc của Đài Loan, Tân Trúc từng là một thành phố tương đối yên tĩnh so với sự hối hả và nhộn nhịp của thủ đô Đài Bắc. Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi vào tháng 6 năm ngoái khi giá căn hộ gần như ngay lập tức tăng vọt, một người đàn ông 40 tuổi ở địa phương cho biết.

Ngay sau khi Mỹ thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với Huawei, công ty Trung Quốc đã đặt mua một lượng lớn chip với TSMC. Kết quả là, TSMC buộc phải tăng tốc độ làm việc, và các nhân viên của công ty đã nhận được những khoản tiền thưởng hậu hĩnh nhờ theo kịp nhu cầu tăng cao. Nhiều người dường như đã chi những khoản tiền thêm này cho nhà ở.

Ở Costco, một khu phố nổi tiếng gần trụ sở TSMC, các căn hộ có giá khoảng 1 triệu USD vẫn đang được mua với tốc độ nhanh chóng, chủ yếu bởi các nhân viên đến từ TSMC. Một người trong công ty cho biết: “Có người đã mua 20 căn hộ cho riêng mình”.

Thế giới tiếp tục nghiêng về các công ty Đài Loan, bao gồm TSMC, sau khi cơn bão mùa đông tràn vào Texas hồi tháng 2 năm nay buộc một nhà máy Samsung Electronics phải tạm ngừng sản xuất. Chưa dừng lại ở đó, một vụ cháy nhà máy tại Renesas Electronics của Nhật Bản vào tháng 3 đã làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu chip.

Các nhà máy bán dẫn ở Đài Loan đã hoạt động hết công suất. Tại một sự kiện trong ngành vào cuối tháng 3, Chủ tịch TSMC Mark Liu cảnh báo các công ty toàn cầu không nên đánh giá quá cao năng lực của các nhà sản xuất chip Đài Loan. TSMC hiện đang xây dựng một khuôn viên mới rộng lớn ở thành phố Đài Nam.

Năm ngoái, TSMC đã bắt đầu sản xuất những con chip tiên tiến được cung cấp riêng cho iPhone 12 của Apple, và bất kỳ việc ngừng sản xuất nào ở đó có thể dẫn đến sự gián đoạn trên diện rộng cho nền kinh tế toàn cầu. TSMC đã tăng cường an ninh cho cơ sở và khu vực này đang thực sự khác biệt.

TSMC dự kiến ​​sẽ tiếp tục thúc đẩy những thay đổi ở Đài Loan. Sau khi ghi nhận lợi nhuận ròng 17,6 tỷ USD, công ty đang chuẩn bị thuê thêm 9.000 nhân viên trong năm nay và chi 100 tỷ USD trong ba năm cho một nỗ lực đầu tư lớn./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại