menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Lên mạng mạo danh chủ shop “Meelle” chiếm đoạt hàng tỷ đồng của khách

Ngày 5/6, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ đối tượng Cao Phương Thảo (SN 2001; trú tại xã Viên An, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, ngày 1/6, Công an phường Liễu Giai, quận Ba Đình nhận được đơn trình báo của chị Hoàng Khánh An C. (SN 1986; ở Hà Nội) về việc chiều 31/5, khi đang ngồi ở quán cafe trên đường Văn Cao, phường Liễu Giai, đã vào mạng facebook “Meelle” xem và đặt mua túi xách “hàng hiệu”.

Một lúc sau có 1 tài khoản facebook tên “Bùi Thị Minh Tâm” nhắn tin riêng cho chị C. giới thiệu là chủ shop “Meelle” và tư vấn cho chị C. về các túi xách. Khi chị C. hỏi đặt mua 2 chiếc túi xách thì được người tự xưng là chủ shop “Meelle” yêu cầu chuyển số tiền 47,9 triệu đồng vào tài khoản Ngân hàng Agribank mang tên Cao Phương Thảo.

Tuy nhiên, sau khi chị C. chuyển tiền cho Thảo, đối tượng chặn tất cả các liên lạc với bị hại, mục đích chiếm đoạt số tiền trên. Biết bị lừa, chị C. đã đến cơ quan Công an phường Liễu Giai trình báo vụ việc.

Qua xác minh, lực lượng Công an đã làm việc với người chủ shop “Meelle” thực sự và được biết tài khoản facebook tên “Bùi Thị Minh Tâm” nhắn tin với chị C. là tài khoản giả mạo để lừa đảo.

Ngoài chị C., cũng có rất nhiều khách hàng của shop “Meelle” phản ánh lại là đã bị tài khoản ngân hàng mang tên Cao Phương Thảo và một số tài khoản ngân hàng mang tên người khác lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Mở rộng vụ án, cơ quan Công an cũng xác định, ngoài shop “Meelle” ra còn có nhiều shop khác cũng bị nhóm đối tượng trên dùng để lừa đảo với hình thức tương tự.

Với sự tích cực vào cuộc truy bắt nghi can liên quan đến các vụ lừa đảo nói trên, Cơ quan công an đã nhanh chóng dựng lên chân dung, làm rõ và bắt giữ đối tượng Cao Phương Thảo.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận đã lừa được nhiều người và chiếm đoạt với số tiền lên đến cả tỷ đồng. Hiện Công an phường Liễu Giai vẫn đang tiếp tục phối hợp với đội nghiệp vụ quận Ba Đình mở rộng điều tra vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại