menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Lên đồi xuống biển khám phá một xứ Huế khác biệt

Nhắc đến du lịch Huế, người ta thường nghĩ ngay đến việc tham quan cung điện, đền đài... trở về với quá khứ một thời. Nhân chuyến du lịch cố đô, bạn trẻ gen Z còn tranh thủ tìm về với thiên nhiên để khám phá một Huế khác khi dừng chân ở đồi Thiên An, đầm Lập An, vịnh Lăng Cô, bãi biển Thuận An, suối Mơ...

Xứ Huế ngoài cung điện, lăng tẩm cổ kính còn có đủ đồi, núi, sông, suối, biển, hồ, đầm, vịnh... để du khách dành thời gian tìm đến và ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên. Trải nghiệm đủ loại hình du lịch, du khách thấy được một Huế khác không kém phần thơ mộng, lãng mạn.

Lên đồi xuống biển khám phá một xứ Huế khác biệt

Linh đến vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Là một người trẻ đam mê xê dịch để thu nạp cho mình những câu chuyện riêng về các vùng đất mới, bạn trẻ gen Z Tường Linh luôn ấn tượng với mọi thứ ở mảnh đất Cố đô Huế.

Từ Hà Nội, Linh từng vào Huế công tác và tranh thủ một chút thời gian lái xe máy ngắm nhìn vẻ đẹp thành phố bên bờ sông Hương. Chầm chậm trên chiếc xe, Linh cảm nhận được nhịp sống thong thả, nhẹ nhàng. Hòa mình vào khung cảnh bình yên đất cố đô, cô gái này tự hứa với lòng sẽ sớm quay trở lại nơi đây vài ngày để có dịp tìm hiểu thêm nhiều điều về xứ Huế mộng mơ.

Để rồi, giữa những ngày hè tháng 4, chuyến tàu Bắc - Nam đã đưa vị khách quê Nam Định có mặt ở Huế để ngang dọc khám phá vùng đất Thừa Thiên.

Đối với du khách này, mỗi điểm đến ở xứ Huế đều có sự thú vị và cách tận hưởng riêng biệt. Mỗi điểm đến cô nàng đi qua, những kỷ niệm nơi đó để lại đã tạo nên một bức tranh ký ức trọn vẹn, khiến những ngày hè trở nên rực rỡ hơn cả.

Có thời gian để tìm hiểu về Huế, Linh cùng người bạn đã cùng nhau đi đến các địa điểm du lịch nổi tiếng. Linh đã tranh thủ buổi sáng để đặt chân đến Hoàng cung Huế. Trong bộ cổ phục duyên dáng, bạn trẻ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Đại nội Huế cùng các công trình kiến trúc bên trong. Mọi người được dịp tìm hiểu về lịch sử, về một thời nhà Nguyễn đã qua...

Với vẻ đẹp kiến trúc trong Hoàng thành Huế, nơi đây có rất nhiều góc chụp ảnh xinh đẹp. Linh và bạn bè cũng đã dành thời gian để chụp ảnh, check-in, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở công trình nổi tiếng xứ Huế.

Đến với vùng đất kinh đô một thuở, Linh đã đến tham quan Đàn Nam Giao nằm trên phường Trường An. Ngôi đàn được xây dựng dưới thời vua Gia Long là nơi nhà vua làm lễ tế trời và được xếp vào hàng Đại lễ. Đi dưới những hàng thông reo, du khách tìm hiểu về giá trị của Đàn Nam Giao.

Lên đồi xuống biển khám phá một xứ Huế khác biệt

Dừng chân bên Đàn Nam Giao.

Lên đồi xuống biển khám phá một xứ Huế khác biệt

Đồi Thiên An xanh mát.

Linh tiếp tục tiến đến cung đường du lịch ở Huế để tham quan các địa điểm trên cung đường này gồm làng hương Thủy Xuân, lăng vua Tự Đức, đồi Vọng Cảnh. Nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, làng hương nổi tiếng nhất Huế hiện ra trong mắt du khách với rực rỡ sắc màu của chân hương được sắp đặt thành những hình ảnh đẹp mắt.

Tiếp tục dừng chân bên lăng vua Tự Đức, Linh được tham quan một trong những lăng vua Nguyễn đẹp nhất xứ Huế. Du khách ấn tượng với lăng vua Tự Đức khi các công trình kiến trúc tuyệt đẹp được xây dựng hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên. Dưới những hàng thông cao vút, Linh tản bộ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, tìm hiểu về lịch sử lăng vua cũng như chụp ảnh với nhiều tấm hình chất lượng.

Hoàng hôn buông xuống, các bạn đã lên đồi Vọng Cảnh ngắm nhìn cảnh sắc của đất trời hòa mình vào cảnh sông núi. Ánh mặt trời vàng rực rọi xuống dòng Hương bên những hàng thông ở đồi Vọng Cảnh tạo nên bức tranh thủy mặc làm nao lòng du khách.

Du khách này cũng không quên đến với lăng vua Khải Định. Nằm cách trung tâm TP Huế chừng 10 cây số, Ứng Lăng được xây dựng trên triền núi Châu Chữ. Lăng của vị vua thứ 12 triều Nguyễn luôn thu hút đông đảo du khách tìm về tham quan. Du khách luôn ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo của lăng vị vua này.

Kiến trúc lăng vua Khải Định là kết quả hội nhập của nhiều dòng kiến trúc gồm Á, Âu, Việt Nam cổ điển và hiện đại. Lăng vua Khải Định được đánh giá là đỉnh cao của nghệ thuật tạo hình sành sứ và thủy tinh, là công trình có giá trị về nghệ thuật và kiến trúc.

Lên đồi xuống biển khám phá một xứ Huế khác biệt

Kiến trúc lăng vua Khải Định.

Linh cùng bạn bè cũng đã đến cung điện tọa lạc bên bờ sông An Cựu. Dừng chân bên Cung An Định, du khách được tham quan, tìm hiểu về những công trình kiến trúc ở cung điện vua Khải Định, gia đình vua Bảo Đại từng sinh sống.

Bên cạnh việc tham quan các công trình kiến trúc cổ kính, trang trọng ở Huế, Linh còn hòa mình vào thiên nhiên mát mẻ, trong lành. Họ đã đến đồi Thiên An đi dưới hàng cây xanh mát cùng những cung đường uốn lượn mang đến cảm giác như một “Đà Lạt thu nhỏ” trên đất cố đô.

Linh cũng đã tìm về với bãi biển Thuận An xinh đẹp. Kiệt tác thiên nhiên ở Huế này thu hút nhiều du khách đến khám phá làng chài, vui chơi, tắm biển, nhất là những ngày hè nắng nóng.

Với du khách này, biển Thuận An mang nét đẹp riêng có giữa ánh sắc của dòng sông hiền hòa và biển cả bao la, bởi đây là nơi sông Hương thơ mộng xuôi dòng hướng phá Tam Giang, đổ ra biển Đông hòa vào đại dương mênh mông sóng vỗ... Bãi biển Thuận An từng được vua Thiệu Trị xếp vào danh thắng thứ 10 trong “Thần Kinh nhị thập cảnh” (20 thắng cảnh xứ Huế - PV).

Lên đồi xuống biển khám phá một xứ Huế khác biệt

Chuyến tàu di sản Huế - Đà Nẵng xịn sò.

Lên đồi xuống biển khám phá một xứ Huế khác biệt

Trên tàu di sản Huế - Đà Nẵng đến vịnh Lăng Cô.

“Ngày thứ ba ở Huế, chúng mình quyết định lên chuyến tàu trong ngày xuống ga Lăng Cô. Ngày có ít sự chuẩn bị nhất lại chính là khoảng thời gian chúng mình có nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Khi thu trọn vẻ đẹp của đầm Lập An, vịnh Lăng Cô, suối Mơ vào tầm mắt qua từng vòng bánh xe lăn, chúng mình cảm thấy phấn khích và vui vẻ hơn bao giờ hết”, Tường Linh cảm nhận.

Các bạn đã có hơn một tiếng đồng hồ trên chuyến tàu di sản Huế - Đà Nẵng ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp ngoài khung cửa tàu trong tiếng Saxophone vang âm bài “Diễm Xưa”. Họ đã có buổi trưa ven vịnh ngắm trời mây sóng nước trong cơn gió mát lạnh thổi từ biển và hoàn thành một vòng đầm Lập An bằng xe máy, lên suối Mơ nghịch nước, rồi thong thả đi bộ ra ga trong sự luyến tiếc ngắm nhìn lần cuối phong cảnh trước khi lên tàu trở về lại Huế.

4 ngày 3 đêm ở Huế, Linh mê mẩn các loại bánh đặc sản cố đô. Bánh Huế ghi điểm trong lòng du khách đến mức độ họ nhiều lần chọn thưởng thức các món bánh đặc sản như bánh bèo, bánh nậm, bánh ít, bánh lọc… thay vì ăn các món chính khác.

Lên đồi xuống biển khám phá một xứ Huế khác biệt

Linh thưởng thức ẩm thực Huế.

Cảm nhận về người dân xứ Huế, Linh bày tỏ, người Huế dễ thương, nhiệt tình và rất tinh tế. Trong thời gian ở Huế, không ít lần các bạn đã nhận được sự giúp đỡ từ người Huế từ anh chủ homestay đến cô soát vé ga Lăng Cô...

“Sau chuyến đi này, mình cảm nhận về một xứ Huế khác. Một xứ Huế có cung điện, lăng tẩm nhưng cũng có đủ cả đồi, núi, sông, suối, biển, hồ, đầm, vịnh để đi và ngắm đến mỏi mắt mỏi chân; một Huế đồ ăn ngon, chi phí rẻ; con người dễ thương... Dù đã trở về nhưng trong tâm trí mình vẫn để lại bao nhớ thương về một xứ Huế dễ thương”, Linh nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả