menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Lễ tình nhân thời Covid-19 tại Hong Kong: "Hoa khẩu trang" đắt hàng

Thị trường hoa tại Hong Kong trong ngày Lễ Tình nhân Valentine’s Day trở nên bi thảm bởi đặc khu này đang phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Nhiều người đùa rằng, ở thời điểm này cách tốt nhất để nói yêu nhau là tặng một thùng khẩu trang.

Aman Fong, giám đốc nghệ thuật một thương hiệu hàng hoa ở quận Mong Kok, cho biết thường thì một tuần trước ngày Lễ tình nhân cửa hàng hoa của ông phải làm việc “điên cuồng”.

“Tình hình năm nay tồi tệ hơn năm ngoái rất nhiều, không có mấy ai ra ngoài, đi trên phố vì sợ dịch bệnh”, CNA trích lời ông Fong.

Nguồn cung hoa “cũng giảm bởi rất nhiều nhà cung cấp hoa ở đại lục đã đóng cửa vì đại dịch do virus corona gây ra”. Ông Fong cho hay công ty của mình phải nhập khẩu hoa từ Hà Lan và Đài Loan để thay thế.

Một quản lý tại một cửa hàng khác cho biết cửa hàng của cô phải giảm mua các sản phẩm vì nhu cầu của khách hàng giảm mạnh. “Hoa tươi chỉ có thể giữ được từ 5 đến 7 ngày. Chúng tôi không muốn đặt quá nhiều phòng trường hợp không bán được”, cô nói.

Lễ tình nhân thời Covid-19 tại Hong Kong: "Hoa khẩu trang" đắt hàng
Quà tặng chất lượng mùa Valentine năm nay. Ảnh: Twitter

Thay vì hoa và socola, vật dụng “hot” cho Valetine năm nay lại là khẩu trang, thứ đang thiếu trầm trọng và hàng dài người phải xếp hàng mua ở trước các hiệu thuốc.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty mai mối địa phương Hong Kong Romance Dating, 1/3 số người được hỏi cho biết khẩu trang phẫu thuật và nước rửa tay là món quà Valentine mà họ muốn nhận được.

Trên mạng xã hội Hong Kong cũng tràn ngập hình ảnh các “bó hoa” đầy khẩu trang, gạo, giấy ướt, giấy vệ sinh và các hàng hóa thiết yếu khác đang khan hiếm trong siêu thị.

Lễ tình nhân thời Covid-19 tại Hong Kong: "Hoa khẩu trang" đắt hàng
Một bó khẩu trang để thể hiện tình yêu mùa Valentine 2020.

Nhiều cơ sở kinh doanh cũng “khốn đốn” vì các cặp đôi chọn phương án ở nhà vì lo sợ dịch bệnh. Tuy nhiên, một số nơi cũng áp dụng các biện pháp phòng tránh lây lan virus để thu hút khách hàng. Nhiều chuỗi rạp chiếu phim cho biết sẽ không bán tất cả các ghế trong rạp mà bán vé cách hàng để tạo khoảng cách cho những người xem nhằm ngăn chặn lây lan virus. Một số nhà hàng thậm chí còn lắp một tấm nhựa ở giữa để tạo khoảng cách cho những người ngồi gần nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại