menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lễ Tạ Ơn: Cẩn trọng với dầu thô khi gió đang đổi chiều

Giờ đây, nỗ lực thao túng thị trường dầu trắng trợn ngày hôm nay thông qua một "rò rỉ" của WSJ vào sáng sớm hôm nay kém thanh khoản đã sụp đổ và bùng cháy với giao dịch dầu ở mức cao nhất trong phiên sau một phiên tàu lượn siêu tốc chứng kiến ​​giá dầu giảm 5 đô la và sau đó tăng trở lại thậm chí nhiều hơn...


... chúng ta có thể tập trung vào bức tranh lớn hơn, điều chủ yếu phụ thuộc vào lịch trình mở cửa trở lại của Trung Quốc và giới hạn giá dầu G7 của Nga - đặc biệt là với việc Nga tuyên bố sẽ không bán dầu cho các quốc gia có giá trần, một kịch bản mà JPM cho biết có thể dẫn đến đến $300+ thùng dầu - và ở mức độ thấp hơn là lịch.

Ở đây, trong khi quỹ đạo giá trung hạn vẫn còn hơi mờ mịt, thì có một điều chắc chắn: với việc đầu tư vào nguồn cung thậm chí còn ít hơn (và với lãi suất ở mức tạo ra sự nhạo báng đối với tỷ lệ rào cản đầu tư vốn) so với những năm gần đây, về lâu dài , giá đang tăng cao hơn nhiều.

Trong mười năm qua, giá dầu Brent đã giảm trung bình khoảng 10% vào tháng 11, điều mà trên thực tế đã trở thành một truyền thống trong Lễ Tạ ơn. Mặc dù có thể đổ lỗi cho việc thiếu thanh khoản dẫn đến một đợt đầu hàng khác, nhưng chúng tôi tin rằng thị trường có lý khi lo lắng về các nguyên tắc cơ bản trong tương lai, do các ca nhiễm Covid nghiêm trọng ở Trung Quốc và việc thực hiện giới hạn giá của G7 không rõ ràng.

Lễ Tạ Ơn: Cẩn trọng với dầu thô khi gió đang đổi chiều

Mặc dù niềm tin vẫn cao vào việc Trung Quốc mở cửa trở lại vào quý 2 năm 2023 và luận điểm đầu tư dưới mức tăng giá theo cơ cấu, con đường từ nay đến mùa xuân tới vẫn rất không chắc chắn. Các ca nhiễm Covid của Trung Quốc đang ở mức cao nhất tính đến ngày 22 tháng 4, tuy nhiên, chức năng phản ứng chính sách mới vẫn chưa được biết.

Tuy nhiên, logic của sự lây lan vi-rút theo cấp số nhân, có nghĩa là có thể sẽ cần phải khóa thêm, nếu việc mở lại hoàn toàn là không khả thi. Do đó, chúng tôi thận trọng hạ thấp kỳ vọng của mình đối với nhu cầu của Trung Quốc xuống 1,2 triệu thùng/ngày trong quý 4 năm 2222, tương đương với mức cắt giảm hiệu lực được OPEC+ thực hiện gần đây, lần cắt giảm ưu tiên thành công đầu tiên của nhóm.

Lễ Tạ Ơn: Cẩn trọng với dầu thô khi gió đang đổi chiều

Trong khi đó, dòng xuất khẩu dầu của Nga đang được duy trì ở mức cao do hàng tồn kho cạn kiệt trước khi lệnh cấm vận dầu thô của EU sắp được thực thi. Do đó, chúng tôi cho rằng lệnh cấm vận đối với sản xuất sẽ có tác động chậm hơn, làm tăng kỳ vọng của chúng tôi thêm c.0,3 triệu thùng/ngày trong quý 4 năm 2022.

Theo Goldman, tác động ròng của những điều trên là nới lỏng ~1,5 triệu thùng/ngày đối với số dư trong quý 4 năm 22, làm giảm dự báo dầu Brent trong quý 4 năm 22 của ngân hàng thêm 10 đô la/thùng, xuống còn 100 đô la/thùng. Nhưng theo tính toán của Currie, thị trường đã định giá mức giảm 2 triệu thùng/ngày trong 3 tháng tới, vì những diễn biến cơ bản này xảy ra trong giai đoạn thanh khoản thấp theo mùa, với việc định vị tùy ý ở mức cao sau đại dịch, kích hoạt kích hoạt bán CTA, làm trầm trọng thêm di chuyển thấp hơn.

Chắc chắn, WTI đã hoạt động kém hiệu quả một cách đáng chú ý, với chênh lệch nhanh chóng rơi vào trạng thái bù hoãn mua, do loại này chịu sự kết hợp độc đáo của các yếu tố:

(1) đường ống USGC bị gián đoạn;

(2) tỷ lệ tàu chở dầu bẩn tăng cao; và

(3) những lo ngại về chất lượng khiến WTI giảm giá liên tục c,$5/bbl+ so với các loại tương tự.

Goldman kết luận rằng cho đến khi sự ổn định vĩ mô rộng lớn hơn - liên quan trực tiếp đến việc Trung Quốc mở cửa trở lại không thể tránh khỏi từ chính sách "covid 0" của họ, vốn chẳng khác gì vật tế thần cho nền kinh tế do Tập Cận Bình sáng lập - có thể tạo ra sự gia tăng dòng chảy thụ động, thì gánh nặng chứng minh vẫn dựa trên các nguyên tắc cơ bản. Để đạt được mục tiêu đó, lời khuyên là theo dõi cả luồng xuất khẩu của Nga, cũng như phản ứng với đại dịch của Trung Quốc trong những tuần tới

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả