menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Lễ ký kết thỏa thuận về địa điểm trụ sở mới Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Ngày 25/8, lễ ký thỏa thuận về địa điểm xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã được tổ chức tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội. Ước tính, quy mô xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam là 39.000 m2 với ngân sách 1,2 tỷ USD.

Dự sự kiện, về phía Mỹ có Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Đại biện lâm thời Mỹ Christopher Klein. Về phía Việt Nam, có Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Trước sự chứng kiến của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Đại biện lâm thời Mỹ Christopher Klein và Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trưởng thành phố Hà Nội Bùi Duy Cường đã tiến hành ký kết thỏa thuận.

Lễ ký kết thỏa thuận về địa điểm trụ sở mới Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh chứng kiến lễ ký kết. (Ảnh: Minh Quân)

Lễ ký kết thỏa thuận về địa điểm trụ sở mới Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam
Các khách mời tham dự chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Minh Quân)

Trước đó, Mỹ và Việt Nam đã đạt thỏa thuận về địa điểm hiện tại cho trụ sở mới của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vào năm 2019. Đầu năm nay, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chấp thuận cho Mỹ thuê địa điểm và ban hành Quyết định Cho thuê đất. Lễ ký hợp đồng thuê đất ngày hôm nay là kết quả của những cam kết này giữa hai quốc gia.

Đại sứ quán Mỹ mới tại Hà Nội sẽ nằm ở ô đất D30, có diện tích 3,2 ha tại đường Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, một khu vực thương mại và dân cư đang phát triển. Địa điểm mới này sẽ đưa Đại sứ quán vào một khu vực đang đổi mới và tăng trưởng, gần các trường đại học uy tín như Đại học Quốc gia Hà Nội, và đây sẽ là “mái nhà mới” của khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ.

Ước tính, quy mô xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam là 39.000 m2 với ngân sách 1,2 tỷ USD. Tập đoàn EYP Architecture & Engineering có trụ sở tại Washington, D.C. là đơn vị phụ trách kiến trúc, cùng phối hợp với một đội ngũ chuyên gia đa dạng để cung cấp những giải pháp thiết kế và kỹ thuật tiên tiến nhất.

Thiết kế tòa nhà lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long nằm ở phía đông bắc Việt Nam và thể hiện cách tiếp cận hướng về tương lai, năng động, thích ứng và minh bạch trong chính sách ngoại giao của Mỹ.

Thiết kế cảnh quan Khu phức hợp Đại sứ quán lấy cảm hứng từ truyền thống nông nghiệp trồng trọt và sản xuất lúa gạo như địa hình đồng bằng sông Mekong và đồng bằng sông Hồng, và có sự kết nối với lịch sử vốn có của khu vực mà Khu phức hợp tọa lạc, nơi vốn là một cánh đồng lúa hồi đầu những năm 2000. Lễ động thổ sẽ diễn ra vào một thời gian phù hợp trong tương lai.

Trụ sở Đại sứ quán mới cũng là minh chứng cho sự tiên phong của Mỹ về đảm bảo tính bền vững môi trường và khả năng thích ứng với khí hậu. Các trang thiết bị nội thất sẽ đảm bảo yếu tố có lợi cho sức khỏe và tiết kiệm năng lượng thông qua sử dụng các chất liệu bền vững có tỷ lệ thành phàn vật liệu tái chế cao, ít phát thải carbon và lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) thấp.

Là biểu trưng cho dấu mốc quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ, Khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ là một không gian đô thị hiện đại thể hiện văn hóa và sức sống của thành phố.

Trụ sở Đại sứ quán mới sẽ đảm bảo rằng cơ quan ngoại giao của Mỹ tại Hà Nội sẽ ở một vị trí có thể hỗ trợ và trở thành biểu tượng của sự hợp tác, tình hữu nghị, và phát triển cho nhiều năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
39 Yêu thích
31 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại