menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Lầu Năm Góc xin lỗi vì không kích ‘nhầm’ khiến 10 người ở Kabul thiệt mạng

Lầu Năm Góc thừa nhận “sai lầm bi thảm” khi không kích bằng máy bay không người lái khiến 10 dân thường ở Kabul (Afghanistan) thiệt mạng vào tháng trước

Lầu Năm Góc cho biết, cuộc không kích ngày 29/8 là nhằm vào một kẻ đánh bom liều chết của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) - kẻ đe dọa tấn công quân đội Mỹ, vốn đang tiến hành giai đoạn cuối cùng của quá trình rút khỏi Afghanistan vào thời điểm đó.

Tướng Frank McKenzie, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết: “Vào thời điểm đó, tôi tin tưởng rằng cuộc tấn công đã ngăn chặn một mối đe dọa sắp xảy ra đối với lực lượng Mỹ tại sân bay Kabul. Cuộc điều tra của chúng tôi hiện kết luận rằng cuộc không kích là một sai lầm bi thảm”.

Ông McKenzie cho biết Lầu Năm Góc đang xem xét các khoản bồi thường.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết cuộc không kích bằng máy bay không người lái đã giết chết ông Ahmadi - người làm việc cho tổ chức phi lợi nhuận có tên Nutrition and Education International.

“Giờ chúng tôi biết rằng không có mối liên hệ nào giữa ông Ahmadi và IS. Các hoạt động của người này vào ngày hôm đó là hoàn toàn vô hại và không hề liên quan đến mối đe dọa sắp xảy với chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi và chúng tôi sẽ cố gắng rút kinh nghiệm từ sai lầm khủng khiếp này”, Bộ trưởng Lloyd Austin cho hay.

Sau cuộc không kích ngày 29/8, phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid, cho biết 7 người thiệt mạng. Cuộc tấn công diễn ra ba ngày sau khi IS giết chết 13 lính Mỹ và nhiều dân thường Afghanistan đang tập trung bên ngoài sân bay.

Sau vụ đánh bom liều chết tại sân bay, quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở miền đông Afghanistan mà họ cho là đã giết chết 2 chiến binh IS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại