menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Lật tẩy chiêu trò giả vờ tiêm để lấy giấy xác nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19

Chiêu trò giả vờ tiêm vô cùng tinh vi để lấy giấy xác nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19 đã bị cảnh sát Italy phát hiện và điều tra.

Cảnh sát Italy đã bắt giữ một băng nhóm chuyên hỗ trợ những người bài trừ vắc xin Covid-19 đăng ký tiêm và sau đó chỉ giả vờ tiêm để lấy giấy xác nhận tiêm phòng hay còn gọi là hộ chiếu vắc xin.

Theo Daily Mail, kết quả điều tra cho thấy mạng lưới phạm tội này có tới hàng chục thành viên và lôi kéo những người không muốn tiêm phòng trên khắp lãnh thổ Italy tới trung tâm tiêm chủng ở thành phố Ancona thuộc vùng Marche.

Tại đây, những người không muốn tiêm ngừa sẽ phải trả khoản phí 400 euro (hơn 456 USD) chỉ để giả vờ đã tiêm vắc xin Covid-19.

Cụ thể, y tá vẫn cắm mũi tiêm vào cánh tay người tiêm phòng, nhưng trước đó nhân viên y tế đã bơm lượng thuốc trong uống tiêm vào thùng rác hoặc ra chiếc khăn giấy. Mũi tiêm cắm vào tay bệnh nhân sau đó chỉ là ống tiêm rỗng. Sau thao tác “lừa dối” này, nhân viên y tá sẽ cấp cho người tiêm phòng “thẻ xanh” để chứng nhận đã tiêm ngừa vắc xin Covid-19.

Giữa lúc ngày càng nhiều quốc gia châu Âu ban hành quy định tiêm vắc xin Covid-19 bắt buộc, những người vẫn chần chừ hoặc không muốn đi tiêm đã tìm nhiều cách để lấy được giấy xác nhận tiêm phòng mà không cần phải tiêm thuốc vào người.

Đội cảnh sát đặc nhiệm ở thành phố Ancona thuộc đông bắc Italy phát hiện những người muốn né tránh vắc xin Covid-19 đã hối lộ nữ y tá (51 tuổi), người điều hành một trung tâm tiêm chủng của khu vực để vừa không phải tiêm vắc xin, vừa được cấp giấy xác nhận đã tiêm phòng.

Trong đoạn video được công bố, y tá và một bệnh nhân vẫn thực hiện các thao tác như chuẩn bị tiêm phòng vắc xin Covid-19. Tuy nhiên, sau khi cầm ống tiêm lên, nữ y tá nhanh tay bơm thuốc trong ống tiêm ra thùng rác rồi mới cắm mũi tiêm vào tay bệnh nhân.

Nữ y tá này đã bị bắt giữ để cảnh sát bảo vệ an toàn. Trong khi đó, 4 người khác bao gồm một luật sư (53 tuổi) ở thành phố Ancona đóng vai trò là trung gian môi giới trong vụ gian lận tiêm phòng vắc xin Covid-19 đã bị quản thúc tại gia.

Cảnh sát Italy đang tiến hành điều tra khoảng 50 người tham gia băng nhóm lừa đảo hoạt động từ tháng 12/2021. Những người này được yêu cầu không được phép rời khỏi nơi cư trú và phải trình diện cảnh sát địa phương hàng ngày.

Băng nhóm phạm tội bị cáo buộc làm lãng phí tài nguyên công cộng, và gây ảnh hưởng xấu tới hiệu quả phòng dịch Covid-19 trong cộng đồng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tịch thu được số tiền 18.000 euro (gần 21.000 USD) từ những người đã chi trả cho băng nhóm để né tránh tiêm phòng, nhưng vẫn nhận được giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19.

Italy có hơn 8 triệu ca mắc Covid-19 kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. Italy cũng là quốc gia đầu tiên ở châu Âu sử dụng các biện pháp khẩn cấp để đối phó với dịch bệnh. Tính tới nay, Italy đã có 141.000 người tử vong vì Covid-19.

Gần 50 triệu dân tương đương 82,8% dân số Italy đã tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19. Tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi ở Italy là 76,1% và tỷ lệ tiêm mũi tăng cường là 43,8%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại