menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

LAS xuất bán sản phẩm supe lân vi sinh đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 14/1, CTCP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (LAFCHEMCO, mã chứng khoán LAS) đã xuất bán những tấn sản phẩm phân supe lân vi sinh theo công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ xuất bán sản phẩm phân bón mới đầu tiên tại Việt Nam, ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc CTCP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao cho biết, với công nghệ hiện đại độc quyền của Công ty Biowish (Mỹ), Công ty đã thực hiện thành công việc kết hợp giữa supe lân truyền thống và các chủng vi sinh vật Bacillus có ích, tạo ra một sản phẩm lân vi sinh đầu tiên theo công nghệ hiện đại, phù hợp xu hướng của nền nông nghiệp xanh bền vững.
Cụ thể, với tính chất đặc trưng, phân supe lân có nguyên tố đa lượng P2O5 ở hai dạng lân dễ hòa tan trong nước giúp cây trồng dễ dàng hấp thụ trong thời kỳ đầu và lân tan chậm trong dịch rễ cây tiết ra cung cấp dinh dưỡng từ từ và cải tạo đất, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cân bằng trong suốt quá trình sinh trưởng giúp cây trồng phát triển tối ưu, đem lại hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, supe lân vi sinh Lâm Thao còn có chứa các nguyên tố trung lượng, vi lượng khác như Ca, Mg, S, Si, Zn, Mn… Các thành phần này có khả năng cải tạo đất, giúp cho cây trồng dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng để nuôi cây, tăng cường chịu hạn, chịu rét, chịu sâu bệnh. Các dinh dưỡng trung vi lượng trên còn có tác dụng kích thích sự ra hoa, kết trái, tăng năng suất cây trồng và chất lượng nông sản.

LAS xuất bán sản phẩm supe lân vi sinh đầu tiên tại Việt Nam
Xuất bán sản phẩm supe lân vi sinh đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, supe lân vi sinh Lâm Thao có các chủng vi sinh vật Bacillus có ích, bao gồm tổ hợp của bốn chủng vi sinh vật Bacillus subtilis, Bacillus amyloliquefaciens, Bacillus licheniformis và Bacillus pumilus. Vì vậy, phân supe lân vi sinh Lâm Thao phù hợp cải tạo đất bạc màu, tăng độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ, tăng năng suất và chất lượng nông sản.
Theo đại diện của Công ty Biowish (Mỹ), chủng vi sinh vật Bacillus có khả năng đối kháng với các loại vi nấm, vi sinh vật gây bệnh cho cây trồng, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh; đồng thời tham gia vào quá trình chuyển hóa chất hữu cơ khó phân hủy thành chất hữu cơ đơn giản; có khả năng chuyển hóa hợp chất phốt pho khó tiêu trong đất thành các chất dễ tiêu, kích thích cây phát triển bộ rễ, vì vậy cây trồng hấp thụ được dinh dưỡng một cách dễ dàng nên cây trưởng thành có sức sống cao và phát triển nhanh.

Do có các vi sinh vật Bacillus hỗ trợ cải tạo, kích thích các sinh vật và vi sinh vật có lợi trong đất phát triển, tăng cường chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong đất, tạo hệ vi sinh vật có lợi trong đất, thực hiện chuyển hóa dinh dưỡng sẵn có trong đất sang dạng dễ hấp thụ, cố định đạm và phân giải lân cải thiện chất lượng đất, làm tăng độ tơi xốp, độ mùn, độ phì nhiêu, cân bằng độ pH.
Ông Phùng Hà, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam cho biết, vật tư nông nghiêp, trong đó có phân bón thường chiếm từ 25-45% giá thành sản xuất nông sản. Vì vậy, việc lựa chọn đúng chủng loại phân bón cũng như sử dụng phân bón tiết kiệm hiệu quả không chỉ giúp tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

LAS xuất bán sản phẩm supe lân vi sinh đầu tiên tại Việt Nam
Ông Phùng Hà, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt trong xu thế phát triển nền nông nghiệp xanh, bền vững và nông nghiệp tuần hoàn, sản phẩm phân bón hữu cơ đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, để đảm bảo nhu cầu lương thực của thế giới, sản xuất nông nghiệp vẫn phải cần tới 1 tỷ lệ phân bón vô cơ nhất định.

Theo định hướng của chính phủ từ nay đến năm 2030, nhu cầu phân bón hữu cơ lên tới 300 triệu tấn trong khi hiện sản lượng phân hữu cơ mới đạt khoảng 2 triệu tấn/năm.

Vì vậy, việc phát triển sản phẩm supe lân vi sinh Lâm Thao chính là bước quan trọng trong hữu cơ hoá phân bón, đáp ứng yêu cầu nông nghiệp sạch, đồng thời vẫn đảm bảo lượng phân vô cơ cần thiết để đảm bảo năng suất cây trồng cao./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại