menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Las Vegas tung nhiều chương trình 'hấp dẫn' để khuyến khích người dân tiêm vắc-xin Covid-19

Để thúc đẩy người dân Mỹ đi tiêm phòng vắc-xin Covid-19, các cơ quan y tế địa phương đang đưa ra nhiều “chương trình khuyến mãi” như bánh rán miễn phí hoặc cơ hội trúng 1 triệu USD.

Theo các quan chức y tế địa phương Las Vegas, một trong 6 địa điểm tiêm chủng tạm thời mới ở hạt Clark, Nevada, sẽ là câu lạc bộ thoát y Hustler thuộc sở hữu của doanh nhân quá cố kiêm chủ tạp chí Larry Flynt.

“Bia miễn phí và bánh rán do Krispy Kreme tặng. Las Vegas đã vượt qua các bang khác và nghĩ ra một cách rất độc đáo nhằm khuyến khích người dân tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vào cuối tuần này. Câu lạc bộ thoát y địa phương sẽ trở thành một trong những địa điểm tiêm chủng và sẽ thưởng cho người dân đã đến tiêm phòng”, tờ Insider viết.

Các quan chức y tế địa phương cho biết trong một thông cáo báo chí: “Trung tâm Y tế Nevada và các đối tác tiếp tục làm việc để đảm bảo rằng cư dân của hạt Clark cảm thấy thoải mái khi tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 bằng cách cung cấp các địa điểm khác nhau trên khắp thung lũng”.

Cụ thể, người dân có thể đến điểm tiêm phòng tạm thời tại câu lạc bộ thoát y từ ngày 21/5 lúc 16h00 đến 19h00.

Mặc dù Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị tiêm chủng cho tất cả công dân từ 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên, căn cứ những chỉ dẫn trên trang web tiêm chủng bang Nevada, chỉ những người từ 21 tuổi trở lên mới có thể tiêm chủng ở Hustler.

Theo Insider, một trạm tiêm chủng di động sẽ được lắp đặt ở lối vào câu lạc bộ “để làm hài lòng cả nhân viên và khách của câu lạc bộ”.

Được biết, người dân được tiêm phòng tại câu lạc bộ thoát y Hustler sẽ nhận thẻ thành viên bạch kim, đồng thời có thể được uống một chai bia miễn phí và xem các vũ công thoát y cũng như những phần thưởng hấp dẫn khác.

Ông Jason Moni, Giám đốc Câu lạc bộ cho biết: “Sự an toàn của người dân luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đang đóng góp vào việc quảng bá tiêm chủng vắc-xin Covid-19 và hy vọng rằng ngành công nghiệp của chúng tôi ít nhất cũng có thể hoạt động gần như bình thường trở lại trong tương lai gần”.

Insider cho hay, từ góc độ kinh tế, các câu lạc bộ thoát y đã gặp phải khó khăn trong đại dịch, một phần vì các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực giải trí dành cho người lớn không nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước.

Cũng theo Insider, mặc dù sáng kiến ​​này không có khả năng cạnh tranh với giải thưởng 1 triệu USD đang chờ đợi 5 người tham gia tiêm chủng may mắn trong cuộc xổ số đặc biệt ở bang Ohio, nhưng Hustler cũng có một cái gì đó để cung cấp cho người dân địa phương.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, tính đến ngày 19/5, Mỹ đã tiêm được hơn 277 triệu liều vắc-xin Covid-19, chiếm hơn 18% trong tổng số hơn 1,5 tỉ liều đã được tiêm trên toàn thế giới. Gần 50% dân số Mỹ đã được tiêm mũi đầu tiên và gần 40% đã được tiêm đủ số mũi cần thiết.

Xét theo độ tuổi, hơn 60% số người trên 18 tuổi tại Mỹ đã được tiêm mũi đầu tiên và gần 50% trong nhóm này được tiêm đủ. Ở nhóm trên 65 tuổi, nhóm có nguy cơ cao bệnh nặng hoặc tử vong, có tới gần 85% đã được tiêm ít nhất 1 mũi và hơn 70% đã được tiêm đủ số mũi cần thiết.

Từ giữa tháng 5, Mỹ đã mở rộng đối tượng tiêm chủng tới nhóm trẻ vị thành niên. Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước này sẽ đạt mục tiêu tiêm ít nhất 1 mũi cho 70% dân số trước ngày 4/7.

Giới chuyên gia dự đoán với tốc độ như hiện nay, Mỹ sẽ hoàn thành mục tiêu này vào cuối tháng 5 và đến tháng 9, khoảng 185 triệu người hay 88% số người trưởng thành tại Mỹ sẽ được tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả