menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Laptop trong suốt, nhẫn thông minh và những sản phẩm được mong chờ ở MWC 2024

Một số hãng công nghệ di động hàng đầu sẽ xuất hiện tại MWC 2024 để trưng bày và giới thiệu sản phẩm mới.

Khai mạc vào ngày 26.2 tại trung tâm hội nghị Fira de Barcelona (Tây Ban Nha), Mobile World Congress (MWC) là một trong những sự kiện sôi động nhất năm về tất cả công nghệ di động.

Với sự hội tụ của trí tuệ nhân tạo (AI) và các thiết bị điện toán cá nhân, gồm smartphone, headset và thiết bị đeo thông minh, MWC 2024 sẽ có rất nhiều sản phẩm mới và thú vị để khám phá. Trong số này chắc chắn có những concept (ý tưởng) hứa hẹn mang tính thực tế hơn trong thế giới thực và các tiện ích có thể không bao giờ vượt Đại Tây Dương để thâm nhập thị trường Mỹ.

MWC 2024 kéo dài từ ngày 26.2 đến 29.2 với các bài phát biểu quan trọng và sự kiện ra mắt các sản phẩm được lên lịch trên khắp Fira de Barcelona. Các công ty như Xiaomi, Honor và Nokia lên kế hoạch ra mắt sản phẩm hôm 25.2, một ngày trước khi MWC 2024 chính thức khai mạc.

Trang ZDNET tổng hợp ba chủ đề thú vị nhất MWC 2024 có thể khiến bạn hào hứng ngay cả khi không tham dự sự kiện này hoặc là người chạy theo công nghệ tiên tiến.

1. Đừng bỏ qua các ý tưởng điện thoại

Hai điều chắc chắn có tại mọi MWC: Điện thoại ý tưởng và món tapas (món khai vị hoặc món ăn nhẹ phổ biến trong ẩm thực Tây Ban Nha).

ZDNET có cảm giác sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi những thiết bị cầm tay mang tính tương lai, vượt qua mọi giới hạn, sẽ được giới thiệu tại MWC 2024. Tháng 2.2023, Motorola đã tiết lộ ý tưởng điện thoại có thể cuộn lại mà lẽ ra nên được đặt tên là Moto-rolla, trong khi OnePlus trình diễn ý tưởng OnePlus 11 màu xanh băng giá rực rỡ. Cả hai đều thể hiện tiềm năng của thiết bị điện toán cá nhân khi các nhà sản xuất đẩy mạnh giới hạn, ngay cả khi những ý tưởng mất nhiều năm để hoàn toàn hiện thực hóa.

Năm nay, chúng ta sẽ thấy nhiều sự đổi mới đó hơn. Dù Motorola chưa xác nhận bất cứ điều gì, Adaptive Display Concept của công ty được mô tả ở trên có thể xuất hiện trở lại trước công chúng kể từ khi ra mắt tại Lenovo Tech World vào tháng 10.2023.

Hãng viễn thông Deutsche Telekom (Đức), cổ đông lớn của T-Mobile (Mỹ), cũng có kế hoạch trình diễn một smartphone AI thay thế các ứng dụng bằng trợ lý AI tạo sinh.

AI tạo sinh là một loại AI có mục tiêu chính là tạo ra thông tin mới, thường thông qua quá trình học máy và học sâu. Loại AI này không chỉ giải quyết các nhiệm vụ cụ thể, mà còn có khả năng tạo ra dữ liệu, văn bản, hình ảnh, âm thanh và nhiều loại thông tin khác.

Một ví dụ nổi tiếng về AI tạo sinh là mô hình ngôn ngữ lớn GPT (Generative Pre-trained Transformer) của OpenAI. GPT có khả năng tạo ra văn bản mới, dựa trên dữ liệu mà nó đã được huấn luyện trước đó.

AI tạo sinh có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng, gồm tạo văn bản, hình ảnh, âm thanh và thậm chí trong việc giải quyết vấn đề trong lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo và thiết kế.

Nhà sản xuất điện thoại Tecno vào tuần tới sẽ giới thiệu Phantom Ultimate, mẫu ý tưởng màn hình cuộn đầu tiên có màn hình hai mặt kéo dài từ 6,55 inch đến 7,11 inch. Màn hình cuộn có phải là xu hướng mới thay thế màn hình gập?

Màn hình trong suốt là xu hướng mới, hấp dẫn nhất? Những tin đồn gần đây từ trang Windows Report gợi ý về việc Lenovo ra mắt laptop trong suốt tại MWC 2024. Nếu đúng như vậy, dù đây không phải là thiết bị đầu tiên có màn hình nhìn xuyên thấu trong năm 2024 vì CES đã tràn ngập những sản phẩm đó, nhưng sẽ là lần đầu tiên với laptop.

2. Cạnh tranh gia tăng ở phương Đông

Bỏ điện thoại ý tưởng sang một bên, một số smartphone mới sẽ được tung ra thị trường toàn cầu sau MWC 2024, gồm cả Xiaomi 14 Ultra. Đây là chiếc smartphone hàng đầu của công ty Trung Quốc với thiết kế ba camera 50 megapixel được đồn đại, cấu trúc bằng titan và bộ xử lý Qualcomm mới nhất. Theo báo cáo của hãng Canalys, Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba về thị phần smartphone toàn cầu trong quý 4/2023, sau Apple và Samsung. Xiaomi hy vọng có thể duy trì đà phát triển đó với 14 Ultra, cạnh tranh được với iPhone 15 Pro Max và Samsung Galaxy S24 Ultra.

Honor, thương hiệu con trước đây của Huawei, sẽ ra mắt smartphone mới ở thành phố Barcelona vào ngày 25.2. Dù không hào nhoáng như chiếc Magic V2 màn hình gập mà Honor trình làng vào tháng trước, Magic 6 Pro sở hữu camera tiềm vọng 180 megapixel có khả năng chụp một số bức ảnh chân dung chi tiết và sống động nhất từng thấy trên smartphone.

Có lẽ smartphone ở MWC phù hợp nhất với người Mỹ sẽ là Nothing Phone 2a, lựa chọn hợp lý hơn cho chiếc smartphone hàng đầu của thương hiệu này từ năm ngoái. Dù giá và thông số kỹ thuật chính thức của Phone 2a vẫn chưa được tiết lộ, Nothing đã thông báo rằng smartphone này sẽ chạy trên chip MediaTek Dimensity 7200 Pro, có thể mang lại hiệu suất vượt trội với mức giá phải chăng. Nếu Nothing biết tận dụng lợi thế của mình, đây sẽ là smartphone giá rẻ đáng mua nhất năm 2024.

3. Thiết bị đeo sẽ là tâm điểm

Đó là dự đoán của ZDNET dành cho MWC 2024. Nếu chất lượng các thiết bị đeo mới trong vài tháng qua mang đến dấu hiệu nào đó thì phần lớn sự ồn ào trong năm 2024 có thể xoay quanh các tiện ích xung quanh chúng chứ không phải smartphone.

Từ kính XR (thực tế mở rộng) và VR (thực tế ảo) cho đến thiết bị theo dõi thể dục hay nhẫn thông minh, các công ty lớn và nhỏ đang nỗ lực tìm ra những cách mới để giúp chúng ta kết nối, giải trí và luôn nhận thức về sức khỏe của mình.

Sau sự kiện Unpacked, Samsung Electronics có khả năng sẽ nói nhiều hơn về bộ tính năng và khả năng của chiếc Galaxy Ring đầu tiên của mình, dù việc bán ra nhẫn thông minh có thể sẽ không diễn ra cho đến tháng 7 hoặc tháng 8.

Thiết bị đeo đẹp mắt này được công bố bất ngờ trong buổi ra mắt dòng Galaxy S24 tại sự kiện Unpacked vào tháng 1.2024. Kể từ đó, đã có rất nhiều suy đoán liên quan đến việc Samsung Electronics giới thiệu chính thức dòng Galaxy Ring vào thời điểm gần nhất. Nếu mọi thứ diễn ra đúng như dự kiến, Galaxy Ring sẽ ra mắt cùng bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 trong cùng một sự kiện.

Galaxy Ring được đồn đại sẽ có các tính năng nâng cao như đo lưu lượng máu, đo điện tâm đồ cùng khả năng điều khiển thiết bị nhà thông minh và thanh toán không tiếp xúc, khiến nó trở thành lựa chọn thay thế hấp dẫn cho những chiếc đồng hồ thông minh cồng kềnh.

Rộ tin Galaxy Ring sẽ có 8 kích cỡ khác nhau để đảm bảo sự thoải mái và phù hợp hoàn hảo cho mọi người. Chiếc nhẫn thông minh đang ở giai đoạn nguyên mẫu, dự kiến sẽ được bắt đầu sản xuất hàng loạt vào quý 2/2024.

Các chuyên gia công nghệ nhận định Samsung Electronics đang đặt cược vào yếu tố hình thức tiện lợi, khả năng đeo lâu dài của chiếc nhẫn để tạo ra đột phá trên thị trường thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe thông minh. Noh Tae-moon, Chủ tịch Samsung Electronics, cho biết: “Chúng tôi tin rằng yếu tố hình dạng chiếc nhẫn là điều cần thiết để hoàn thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, vì nó cho phép đeo lâu dài và sử dụng thuận tiện hơn”. Triết lý này dường như gây được tiếng vang với các chuyên gia trong ngành, những người dự đoán sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường nhẫn thông minh, đặc biệt là ở khu vực Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương.

Xreal và HTC cũng sẽ có mặt tại MCW 2024 để giới thiệu những cải tiến mới nhất của họ trong lĩnh vực điện toán không gian. OnePlus Watch 2 có thể mang đến những tin tức tốt nhất về thiết bị đeo, với thời lượng pin 100 giờ và những cải tiến quan trọng có thể đủ để hồi sinh mẫu đồng hồ thông minh từng không bán chạy.

ZDNET rất hào hứng muốn biết liệu thực sự có một tương lai mà smartphone bị thay thế bởi đồng hồ thông minh và thiết bị đeo tay hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại