menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Lập trình viên sở hữu hơn 7000 Bitcoin 'tuột' giấc mơ đổi đời vì quên mật khẩu

Các chủ sở hữu Bitcoin đang giàu lên nhanh chóng nhờ giá trị của đồng tiền điện tử này tăng mạnh. Tuy nhiên, chỉ vì không nhớ mật khẩu mà nhiều người đã phải ngậm ngùi bỏ lỡ giấc mơ triệu phú của mình.

Mặc dù vừa trải qua đợt giảm giá mạnh hôm 11/1 vừa qua, Bitcon vẫn đang có giá cao ngất ngưởng ở mức 33.535 USD. Nhờ đó, đồng tiền điện tử này vẫn vô cùng hấp dẫn các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, Stefan Thomas, một lập trình viên người Đức sống ở San Francisco lại kém may mắn hơn những người sở hữu Bitcoin khác khi chỉ còn còn 2 lần đăng nhập nữa để mở lại ví điện tử của mình.

Được biết, anh Stefan hiện đang sở hữu khoảng 7.002 Bitcoin, tương đương 234 triệu USD ở mức giá hiện tại.

Theo chia sẻ, vài năm trước, anh Stefan được tặng 7.002 Bitcoin sau khi hoàn thành một video hoạt hình cho một người bạn. Tuy nhiên đồng Bitcoin lúc đó tưởng như không có giá trị gì nên anh đã bỏ qua và hoàn toàn quên mất mật khẩu cho tài khoản lưu giữ Bitcoin của mình. Kể từ đó, anh đã tìm lại và thử tới 8 lần nhưng chưa từng thành công truy cập lại.

Anh Stefan cho biết:"Tôi tuyệt vọng đến mức không thể làm gì mà chỉ nằm trên giường suy nghĩ về những mật khẩu thông dụng của mình".

Lập trình viên sở hữu hơn 7000 Bitcoin 'tuột' giấc mơ đổi đời vì quên mật khẩu
Anh Stefan Thomas tuyệt vọng vì không thể truy cập lại ví điện tử chứa hàng nghìn Bitcoin.

Trường hợp của lập trình viên người Đức nói trên không phải là duy nhất. Rất nhiều chủ sở hữu Bitcoin đã trải qua cảm giác thất vọng vô tận vì không thể tiếp cận vận may của mình.

Brad Yasar, một doanh nhân ở Los Angeles, sở hữu hàng nghìn Bitcoin, cho biết: “Trong nhiều năm, tôi đã dành hàng trăm giờ để cố gắng lấy lại tài khoản của mình nhưng không thành công. Tôi đã cất chiếc ổ cứng đó vào một góc khuất vì không muốn bị nhắc nhở hàng ngày rằng tài sản mà tôi đang có chỉ bằng một phần rất nhỏ trong chiếc ví điện tử mà tôi đã đánh mất".

Theo công ty dữ liệu tiền điện tử Chainalysis, trong số 18,5 triệu Bitcoin hiện có trên thế giới, khoảng 20% ​​Bitcoin, với giá trị hiện hành khoảng 140 tỷ USD, đang nằm trong các ví bị mất.

Wallet Recovery Services, một doanh nghiệp giúp tìm khóa kỹ thuật số bị mất cho biết trong tháng đầu năm 2021, họ đã nhận được 70 yêu cầu mỗi ngày từ những người muốn được giúp khôi phục sự giàu có của họ, gấp ba lần con số của một tháng trước.

Lập trình viên sở hữu hơn 7000 Bitcoin 'tuột' giấc mơ đổi đời vì quên mật khẩu
Ngoài anh Stefan, đã có rất nhiều người cũng tuyệt vọng vì đánh mất giấc mơ làm giàu.

Không giống như với tài khoản ngân hàng truyền thống hay công ty tài chính có thể cung cấp cho mọi người mật khẩu vào tài khoản của họ hoặc đặt lại mật khẩu bị mất, Bitcoin không có công ty cung cấp hoặc lưu trữ mật khẩu.

Theo đó, đồng Bitcoin vốn được tạo ra để cho phép bất kỳ ai trên thế giới mở tài khoản ngân hàng kỹ thuật số và giữ tiền theo cách mà không chính phủ nào có thể ngăn cản hoặc quản lý. Bởi vậy, nếu một cá nhân quên cách truy cập tài khoản của mình, đồng nghĩa với việc không một cơ quan nào có thể giải quyết được.

Cấu trúc của Bitcoin được quản lý bởi một mạng lưới các máy tính chạy một phần mềm có các quy tắc và thuật toán phức tạp giúp mọi người có thể tạo ví Bitcoin mà không cần phải đăng ký với một tổ chức tài chính hoặc trải qua bất kỳ loại kiểm tra danh tính nào.

Vì cơ chế hoạt động này mà nhiều sàn giao dịch Bitcoin lớn trong những năm qua, bao gồm cả sàn giao dịch nổi tiếng một thời Mt. Gox, cũng từng bị mất mật khẩu truy cập máy chủ và không thể tìm lại được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại