menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh hoàn chỉnh giúp thu hồi vốn

Khi kinh doanh bất kì ngành nghề nào bạn cũng cần một kế hoạch rõ ràng để có thể hoàn thành tốt những việc cần làm. Kế hoạch kinh doanh cây cảnh như thế nào là hiệu quả khi có nhiều đối thủ cạnh tranh? Đây là câu hỏi khó được nhiều người kinh doanh cây cảnh quan tâm. Bởi vì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi bắt tay thực hiện kế hoạch.

Tiềm năng kinh doanh cây cảnh hiện nay

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nhất là trong điều kiện môi trường đang ô nhiễm như hiện nay. Vì thế kinh doanh cây cảnh đang là xu hướng hiện nay bởi ai cũng mong muốn có một không gian trong lành. Nhu cầu mua cây cảnh để trang trí không bao giờ giảm. Đặc biệt đây còn là một trong những món quà ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân vào những dịp đặc biệt. Dù thị trường kinh doanh cây cảnh hiện nay tương đối nhiều nhưng vẫn còn cơ hội cho bạn.

Nếu các loại cây cảnh của bạn có dáng đẹp, độc đáo và được trang trí bắt mắt. Thêm vào đó, bạn cần biết cách tận dụng sự phát triển của các trang mạng xã hội. Nếu có thể áp dụng thì việc kinh doanh online và offline sẽ hiệu quả hơn. Bạn có thể gia tăng doanh số bán hàng hay có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Các bước lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh

Chuẩn bị vốn kinh doanh cây cảnh

Khi kinh doanh bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào cũng cần xác định trước các chi phí để chuẩn bị vốn. Bên cạnh đó, việc này còn giúp bạn hình dung rõ cần chuẩn bị những gì. Để từ đó đưa ra một kế hoạch phù hợp với ngân sách của bản thân.

Xác định ý tưởng kinh doanh cây cảnh

Cây cảnh có rất nhiều loại, nếu bạn có nguồn vốn mạnh thì nên kết hợp bán đa dạng các sản phẩm để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Nhưng nguồn vốn bạn chưa mạnh thì nên nghiên cứu tình hình. Sau đó, chọn 2-3 loại cây cảnh để bắt đầu kinh doanh. Hiện nay, những chậu cây mini, cây phong thủy đang là xu hướng, rất thích hợp để kinh doanh.

Tìm nguồn nhập hàng về cây cảnh uy tín

Sau khi xác định được sản phẩm kinh doanh thì việc tìm nguồn hàng vô cùng quan trọng. Nếu bạn có bạn bè từng kinh doanh cây cảnh thì có thể tham khảo họ về địa điểm nhập hàng cũng như những kĩ năng để có thể mua được giá tốt.

Tạo điểm khác biệt cho các chậu cây

Khi bạn đã nhập được hàng về thì bạn nên làm cho các sản phẩm của mình có sự khác biệt và có dấu ấn riêng. Ví dụ như vẽ hình lên chậu cây hoặc kết hợp 2 loại cây lại cùng với nhau. Để từ đây có thể giúp bạn tạo nên hệ sinh thái độc đáo. Nhờ vậy, có thể cạnh tranh với các cửa hàng khác.

Trang trí cửa hàng

Bạn nên trang trí cửa hàng của bạn thật xinh xắn để thu hút sự chú ý của người đi đường. Bên cạnh đó, bạn đừng quên trang bị cho cửa hàng máy phun sương để tạo ra môi trường lý tưởng nhất cho cây phát triển.

Thiết kế trang web bán hàng

Để bắt kịp sự phát triển của công nghệ, bạn nên đưa cửa hàng cây cảnh của bạn lên website bán hàng. Người dùng hiện nay trước khi ra cửa hàng thì sẽ tìm hiểu rất kỹ thông tin về cửa hàng trên Google hoặc các trang mạng xã hội. Bạn sở hữu một website sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn.

Tạo chiến lược Marketing cho từng thời điểm

Ngoài thiết kế trang web, bạn nên tận dụng thêm sự phát triển của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… để bán hàng. Đối với Facebook và Instagram có thể tạo fanpage. Sau đó bạn có thể thường xuyên đăng tải nội dung, hình ảnh về các sản phẩm. Sau đó thực hiện tạo các chiến lược quảng cáo vào những dịp lễ đặc biệt để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Còn với Tiktok, bạn nên tạo ra các video liên quan đến cây cảnh để thu hút người xem. Từ đó dẫn link về trang website hoặc fanpage của mình để họ mua hàng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại