menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Lãnh đạo y tế Hồng Kông bật khóc, lo ngại về đình công giữa mùa dịch vi rút Corona

Cục trưởng Thực phẩm và Y tế Hồng Kông đã bật khóc trên trong lúc phỏng vấn khi nói về kế hoạch đình công của các nhân viên y tế liên quan đến đợt dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona mới.

Gần 7.000 nhân viên y tế tại các bệnh viện Hồng Kông đang đe dọa sẽ đình công từ ngày 3.2 nếu chính quyền không đóng toàn bộ cửa khẩu với Trung Quốc đại lục để ngăn dịch do vi rút Corona mới (2019-nCoV) lây lan.

Trong chương trình của đài RTHK, Cục trưởng Thực phẩm và Y tế Hồng Kông Trần Triệu Thủy bật khóc khi nhắc đến lo ngại về cuộc đình công cũng như những áp lực mà lực lượng y tế đang gánh vác.

“Tôi lo lắng về cảm xúc của các nhân viên chăm sóc sức khỏe cũng như dịch vụ của chúng tôi”, bà Trần nói.

Bà Trần sau đó cũng bày tỏ sự cảm thông đối với áp lực to lớn mà các nhân viên y tế đối diện và nhấn mạnh sự an toàn của những nhân viên ở tuyến đầu là quan tâm lớn nhất của bà.

Trong khi đó, lãnh đọa Cục Quản lý bệnh viện Hồng Kông Phạm Hồng Linh kêu gọi những người muốn đình công nên cân nhắc lại quyết định.

“Đây là hành động không thích hợp. Quyền của những bệnh nhân vô tội sẽ bị ảnh hưởng. Sẽ không công bằng cho những đồng nghiệp vẫn đang thực hiện trách nhiệm của họ và sắp phải gồng gánh thêm”, ông Phạm nói.

Tính đến ngày 31.1, đã có 13 người bị nhiễm vi rút Corona mới tại Hồng Kông, hầu hết là từ đại lục. Những người phản đối cho rằng các bệnh viện tại đặc khu sẽ không thể đối phó nổi nếu số lượng người bị nhiễm từ đại lục sang Hồng Kông cứ tăng lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại