menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Lãnh đạo Vietnam Airlines: Ngành hàng không chỉ lãi khoảng 1 USD mỗi khách

Tại hội thảo "Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?" do báo Thanh Niên tổ chức sáng nay (17/5), ông Đặng Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nhận định, đối với ngành hàng không nói chung trên toàn thế giới, 1 khách chỉ lãi được 1 USD.

Lãnh đạo Vietnam Airlines: Ngành hàng không chỉ lãi khoảng 1 USD mỗi khách

Ông Đặng Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines. Ảnh: NLĐ.

Cụ thể, phó Giám đốc Vietnam Airlines chỉ ra rằng năng lực vận tải của ngành hàng không Việt đã bị giảm đáng kể vì nhiều lý do.

"Bamboo Airways thì tái cơ cấu do hệ lụy của Covid-19. Chúng tôi cũng buộc phải tái cơ cấu Pacific Airlines bằng việc trả hết đội bay để xóa nợ trong những năm đại dịch, vậy là mất 6 máy bay. Vietnam Airlines và Vietjet thì chịu ảnh hưởng bởi việc nhà sản xuất triệu hồi hơn 1.000 động cơ trên thế giới, và phải mất 1 – 1,5 năm mới quay về được", vị lãnh đạo cho hay.

Câu hỏi được đặt ra là liệu có thể cải thiện "độ nóng" của giá vé máy bay hay không. Ông Tuấn cho rằng "có thể", bởi các bên đều đang nỗ lực xem xét, tính toán để điều chỉnh các khoản phí. Ông nói thêm rằng để tìm ra phương án giải quyết cần phối hợp giữa các nguồn lực của Nhà nước cũng như phía doanh nghiệp.

"Năm ngoái tôi trao đổi với doanh nghiệp du lịch rằng hiện nay đang lỗ khoảng 1 USD/người, thì khi hãng hàng không chở khách vào Phú Quốc, liệu phía các doanh nghiệp du lịch hoặc tỉnh Kiên Giang có đỡ được cho hãng hàng không 1 USD này hay không?

Đối với ngành hàng không nói chung trên toàn thế giới, 1 khách chỉ lãi được 1 USD. Hàng không ở Việt Nam cũng tầm đó, chúng tôi cũng tương tự, thậm chí dưới 1 USD. Lãi mỏng như vậy nên chỉ cần bay vào Tân Sơn Nhất gặp một cơn mưa giông, chúng tôi phải vòng lại một chút, là 1 USD đó bay luôn", ông Tuấn chia sẻ thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả