menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Lãnh đạo VietinBank: BĐS hạ nhiệt là tín hiệu giúp thị trường minh bạch hóa

Tại tọa đàm “Khơi thông nguồn vốn cho thị trường bất động sản” do Báo Thanh Niên tổ chức sáng nay, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó TGĐ Vietinbank đã có những chia sẻ liên quan đến việc BĐS tại một số nơi hạ nhiệt.

Cụ thể, ông Vinh cho biết, trong cuối tháng 5 vừa qua, Vietinbank, BID, TCB và VCB có thu xếp một khoản vay cho một chủ đầu tư dự án BĐS lớn tại phía Bắc. Vietinbank đã họp rất nhiều và khi thu xếp xong thì chủ đầu tư nói là không vay nữa bởi vì họ huy động vốn xong rồi. Họ chỉ cần ngân hàng phát hành bảo lãnh cho người mua bất động sản.

Cũng theo đại diện của Vietinbank, ngày 7/4 vừa qua, CTG có nhận được Công điện của Thủ tướng về việc chấn chỉnh hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp cũng như đấu giá quyền sử dụng đất. Các ngân hàng chúng tôi không có một văn bản nào siết chặt hay hạn chế tín dụng vào bất động sản. Tuy nhiên, ngày 1/6 vừa qua, CTG có ký một văn bản chỉ đạo toàn hệ thống của VietinBank về việc hướng dẫn các chi nhánh trong việc cho vay vốn liên quan đến các dự án bất động sản.

Liên quan đến việc bất động sản tại một số nơi hạ nhiệt, lãnh đạo nhà băng này cho rằng, đây là tín hiệu giúp thị trường minh bạch hóa chứ không phải thị trường gặp rủi ro liên quan đến việc ngân hàng không cho vay.

“Với VietinBank, chúng tôi vẫn ưu tiên cho vay đối với các chủ đầu tư có kinh nghiệm và các dự án đang triển khai có vị trí tốt, quy hoạch hạ tầng thuận lợi. Đặc biệt là các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại các vùng thu hút du lịch lớn. Tất cả những dự án khả thi, đảm bảo khả năng trả nợ thì các ngân hàng sẽ ưu tiên cho vay. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề xuất về mặt dài hạn, các cơ quan quản lý làm sao để thị trường bất động sản minh bạch hơn để các ngân hàng yên tâm cho vay”, Phó Tổng giám đốc VietinBank cho hay.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại