menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Lãnh đạo Tp Hồ Chí Minh thông tin về việc cho Vingroup “mượn” 5.000 liều vaccine

Đây là một việc chính đáng, cần thiết mà một số người cứ thắc mắc, chỉ trích. Đáng ra không chỉ cho "mượn" mà còn phải ưu tiên tiêm miễn phí cho lực lượng nhân sự của Vingroup đang hỗ trợ chống dịch trên địa bàn mới đúng, vì những người đó là đối tượng thuộc tuyến đầu chống dịch đáng được ưu tiên tiêm vắc xin trước. Mọi người nên hiểu việc ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch không chỉ cho bản thân họ tránh nguy cơ bị nhiễm covid mà còn để tránh nguy cơ làm lây lan cho nhiều người dân, vì công việc của họ phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người dân nên nếu họ bị nhiễm virus thì nguy cơ truyền nhiễm đến nhiều người là rất cao.

Phó Chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh thông tin cho biết, việc thành phố cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine phòng chống COVID-19 là hợp lý và hướng tới mục đích phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch trên địa bàn do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sáng 25/7, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh thông tin cho biết, việc thành phố cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine phòng chống COVID-19 là hợp lý và hướng tới mục đích phòng, chống dịch trên địa bàn.
Theo ông Dương Anh Đức, Tập đoàn Vingroup là đơn vị tài trợ lớn cho chiến dịch phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19; hơn 2.000 máy thở chức năng cao - một trong những loạt thiết bị y tế đang rất cần cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn…

Hiện Tập đoàn này cũng đang huy động lực lượng rất lớn trực tiếp tham gia hỗ trợ thành phố trong công tác chống dịch COVID-19, nhất là hỗ trợ xét nghiệm PCR với đội ngũ, sinh phẩm, máy móc.

“Do đó, xét từ nhu cầu thực tế, Thành phố Hồ Chí Minh đã giải quyết cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine để tiêm cho lực lượng đang trực tiếp tham gia chống dịch trên địa bàn, bao gồm cả đội ngũ xét nghiệm, logistics…

Đây là giải pháp hợp lý, hợp tình và cũng góp phần phục vụ cho hoạt động phòng chống dịch của thành phố”, ông Dương Anh Đức nói.
Đối với các đơn vị khác có nhu cầu mượn vaccine, đại diện UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết thêm, tùy vào năng lực thực tế của thành phố và việc đó có lợi cho công tác phòng chống dịch thì Thành phố Hồ Chí Minh đều xem xét thực hiện./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả