menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Tùng

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nói về dự án Aqua City của Novaland

Tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý Nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1-2 tháng nữa dự án có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nói về dự án Aqua City của Novaland

Ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai.

Đó là chia sẻ của ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tại phiên thảo luận tổ sáng 23/5. Phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội, ngân sách Nhà nước; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kết quả thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới diễn ra trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Ông Quản Minh Cường đề cập đến dự án Aqua City của Novaland khi nói về vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Theo ông, chậm trễ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là tổn hại lớn.

“Như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, riêng Novaland đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tức hàng trăm nghìn tỷ đồng. Dự án hoàn toàn hợp pháp, đất không có tranh chấp, đóng thuế mấy nghìn tỷ đồng. Tất nhiên trong xây dựng có một vài vi phạm về mặt kỹ thuật, không chỉ doanh nghiệp mà bản thân cơ quan quản lý Nhà nước cũng có lỗi. Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí,” ông Cường nói.

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, chỉ đạo, cho thành lập Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho dự án. Tỉnh đã xin ý kiến các cơ quan Trung ương và khoảng 1-2 tháng nữa có thể sẽ có quyết định để cho dự án tiếp tục triển khai.

Cũng phát biểu về vấn đề lãng phí trên thị trường bất động sản, bà Đỗ Thị Thu Hằng (Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Dofico) cho biết, thị trường bất động sản thời gian qua ngưng trệ, rất lãng phí cho xã hội. Nhiều dự án vì vướng mắc chính sách, vụ án, chưa có giấy tờ hợp lệ... mà chưa thể đưa vào kinh doanh.

“Có rất nhiều dự án như thế. Như dự án gần khu sân bay Long Thành Đồng Nai, mấy ngàn căn nhà xây xong nhưng không bán được vì chưa đủ thủ tục, dẫn đến lãng phí, khó khăn không chỉ cho doanh nghiệp phát triển dự án mà cả doanh nghiệp xây dựng, cung cấp nguyên vật liệu xây dựng...,” bà Hằng nói.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nói về dự án Aqua City của Novaland

Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Thu Hằng trong phiên thảo luận tổ sáng 23/5.

Nói thêm về những khó khăn của doanh nghiệp, bà Hằng đề cập vấn đề lãng phí thời gian tiến hành các thủ tục. Theo bà, các chính sách giãn thuế, hoãn thuế, cho doanh nghiệp vay chỉ là một phần. Quan trọng là khi nhận được đề nghị của doanh nghiệp, nếu các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý ngay thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn rất nhiều.

“Thời gian thủ tục kéo dài thực sự gây lãng phí, tổn thất cho doanh nghiệp. Có những giấy phép gửi từ tháng 11/2023 nhưng đến nay chưa được cấp. Cả một dây chuyền sản xuất chờ giấy phép này, mà bản thân doanh nghiệp không sai,” bà Hằng nêu vấn đề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả