menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Lãnh đạo nhiều nước lên tiếng sau khi ông Trump bị bắn

Lãnh đạo nhiều quốc gia đã tiếng phản đối mọi hình thức bạo lực, sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn tại một cuộc vận động tranh cử.

Lãnh đạo nhiều nước lên tiếng sau khi ông Trump bị bắn ảnh 1

Ông Trump bị trúng đạn vào tai phải. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida viết trong đoạn đăng trên mạng xã hội X: "Chúng ta phải kiên quyết chống lại mọi hình thức bạo lực thách thức nền dân chủ. Tôi cầu nguyện cho cựu Tổng thống Trump nhanh chóng bình phục".

Thủ tướng Anh Keir Starmer bày tỏ "kinh hoàng trước những cảnh tượng gây sốc tại cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Trump".

Ông Starmer viết trong một bài đăng trên X: “Bạo lực chính trị dưới mọi hình thức không có chỗ đứng trong xã hội của chúng ta và tôi chia sẻ với tất cả các nạn nhân của cuộc tấn công này”.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên X: "Tôi ghê sợ vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Trump. Không hề nói quá - bạo lực chính trị không bao giờ được tha thứ. Tôi xin chia buồn cùng cựu Tổng thống Trump, những người có mặt tại sự kiện và tất cả người dân Mỹ”.

Khoảnh khắc ông Trump trúng đạn. (Nguồn: Viory)

Một quan chức cấp cao của đảng Cộng hoà cho biết, Đại hội toàn quốc của đảng này vẫn sẽ khai mạc vào ngày mai (15/7) như dự kiến, sau khi ứng viên Donald Trump bị bắn trong một cuộc vận động.

CNN dẫn lời quan chức của đảng cho biết, vụ nổ súng tại cuộc vận động của ông Trump hôm 13/7 (theo giờ Mỹ) sẽ không làm thay đổi kế hoạch chính thức đề cử cựu tổng thống làm ứng viên của đảng tham gia cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

“Đại hội sẽ diễn ra như kế hoạch”, vị quan chức nói với CNN.

Nhiều quan chức trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng về vụ nổ súng.

Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết ông “sốc và đau buồn trước vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump và cảm thấy biết ơn vì ông ấy vẫn an toàn”.

Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas lên án vụ nổ súng và cho biết cơ quan này, bao gồm Cơ quan Mật vụ Mỹ, đang nỗ lực để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Trump.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết, toàn bộ Bộ Quốc phòng “lên án hành vi bạo lực này, vốn hoàn toàn không có chỗ trong nền dân chủ của chúng ta”.

“Đây không phải là cách chúng ta giải quyết những khác biệt của mình ở Mỹ - và nó sẽ không bao giờ như vậy”, ông Lloyd Austin viết trên mạng xã hội X.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền mô tả tâm trạng bên trong Nhà Trắng là "rất sốc", sau khi nghe thông tin về vụ tấn công.

“Điều đó thực sự khủng khiếp”, vị quan chức nói, và cho biết chính quyền Mỹ đã tìm cách “phản ứng nhanh và nghiêm túc”.

Phát biểu từ Delaware, Tổng thống Joe Biden lên án bạo lực chính trị.

Theo CNN, chỉ vài phút sau vụ nổ súng, nhóm hỗ trợ tranh cử của ông Biden đã họp và quyết định ngừng liên lạc ra bên ngoài cũng như gỡ quảng cáo trên truyền hình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả