menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Lãnh đạo Nga-Ukraine có thể gặp nhau khi ngoại trưởng 2 nước ký Hiệp ước Hòa bình

Sputnik đưa tin, Nga cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky có thể diễn ra đồng thời với việc các Ngoại trưởng của hai bên ký Hiệp ước Hòa bình.

"Sau cuộc trò chuyện có ý nghĩa hôm nay, chúng tôi đã đồng ý và đang đề xuất một giải pháp mà theo đó, cuộc gặp của các nguyên thủ có thể đồng thời với việc ký kết hiệp ước của các ngoại trưởng. Thêm vào đó, tại thời điểm ký kết này và xem xét chi tiết của hiệp ước, các sắc thái chính trị khác nhau và các chi tiết có thể được thảo luận ", trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky nói với các phóng viên sau cuộc đàm phán với phái đoàn Ukraine ngày 29/3 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc đàm phán đáng chú ý giữa Nga và Ukraine diễn ra trong khoảng một giờ. Ông Medinsky cho biết hai bên đã có "cuộc thảo luận ý nghĩa" và các đề xuất của Ukraine sẽ được trình lên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Các nhà đàm phán của Ukraine cũng xác nhận Tổng thống Zelensky và Tổng thống Putin có thể sẽ gặp nhau nhưng không nêu thêm chi tiết.

Theo ông Mykhailo Podolyak, cố vấn Tổng thống Volodymyr Zelensky, hai bên đã có "cuộc tham vấn chuyên sâu" về các đảm bảo an ninh và khả năng ngừng bắn.

"Vấn đề mấu chốt là các thỏa thuận về đảm bảo an ninh quốc tế đối với Ukraine. Chỉ với thỏa thuận này, chúng tôi mới có thể kết thúc cuộc xung đột như Ukraine cần", ông Podolyak nói, đề cập tới lập trường lâu nay của Kiev rằng Ukraine chỉ áp dụng trạng thái trung lập nếu có các thỏa thuận đảm bảo an ninh mang tính ràng buộc./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại