menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Lãnh đạo Kobayashi từ chức sau khi 80 người chết vì gạo men đỏ

Hôm nay (23/7), chủ tịch và giám đốc của một hãng thực phẩm chức năng lớn của Nhật Bản thông báo từ chức, khi công ty này vẫn đang điều tra vài chục trường hợp tử vong liên quan đến viên uống làm giảm lượng cholesterol xấu.

Lãnh đạo Kobayashi từ chức sau khi 80 người chết vì gạo men đỏ

Gạo men đỏ. (Ảnh: JiJi)

Hãng Kobayashi Pharmaceutical là tâm điểm của vụ bê bối y tế liên quan đến thực phẩm chức năng chứa gạo men đỏ - được lên men bằng phương pháp nuôi cấy nấm mốc.

Hôm nay, ban giám đốc công ty công bố báo cáo thừa nhận, công ty đã thất bại trong việc ưu tiên sự an toàn của người tiêu dùng và không hành động đủ nhanh để xử lý hậu quả.

Gạo men đỏ, tức beni koji, được đưa vào nhiều loại thực phẩm, đồ uống có cồn và thuốc dân gian trong nhiều thế kỷ qua ở vùng Đông Á.

Các nghiên cứu khẳng định, gạo men đỏ có thể cải thiện lượng cholesterol, nhưng cũng khuyến cáo nguy cơ gây tổn thương nội tạng, tùy vào thành phần hóa học.

Thông cáo của công ty cho biết, Chủ tịch Akihiro Kobayashi và Giám đốc Kazumasa Kobayashi sẽ thôi nhiệm vụ. Cả hai đều là thành viên của gia đình sáng lập công ty.

“Quyết định được đưa ra để làm rõ trách nhiệm trong hàng loạt hành động của công ty chúng tôi liên quan đến vấn đề beni koji”, thông cáo cho biết.

Bê bối vỡ lở từ tháng 3, khi công ty thu hồi 3 dòng sản phẩm thực phẩm chức năng sau khi nhận được phàn nàn của khách hàng về bệnh thận.

Kobayashi sau đó cho biết đã phát hiện một loại axit gây hại bắt nguồn từ nấm mốc trong 1 nhà xưởng của họ.

Hãng này cho biết, họ bắt đầu nhận được báo cáo từ các bác sĩ về vấn đề liên quan đến thận từ giữa tháng 1 và đầu tháng 2.

Chủ tịch mới của Kobayashi là Satoshi Yamane, người trước đây phụ trách mảng chính sách bền vững.

Công ty cho biết, ông Akihiro Kobayashi sau khi từ chức vẫn sẽ là thành viên ban giám đốc để xử lý những vấn đề liên quan đến bồi thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả