menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng gì vào thị trường bất động sản?

Sau nửa đầu năm 2024 với nhiều khởi sắc, những nhà hoạch định chiến lược kinh doanh bất động sản tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng phát triển trong giai đoạn tới. Việc các yếu tố thị trường kết hợp với những bộ luật liên quan có hiệu lực vào ngày 1/8/2024 giúp sự điều chỉnh nhịp độ kết thúc và bước vào chu kỳ phát triển mới, bền vững hơn. TBTCVN lược ghi ý kiến của một số lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản về triển vọng thị trường bất động sản trong thời gian tới.

BÀ SHIRLEY NG - PHÓ GIÁM ĐỐC KHỐI KINH DOANH CỦA TẬP ĐOÀN MASTERISE HOMES: Các dự án chất lượng, quy hoạch bài bản giúp thị trường phục hồi

Trong nửa đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã có nhiều điểm sáng. “Nhiều tín hiệu tích cực” là cụm từ chúng ta thấy được nhắc đến nhiều nhất trong các báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường.

Có thể nói thị trường bất động sản đã qua giai đoạn điều chỉnh và đang ở một chu kỳ mới mạnh mẽ và bền vững. Những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực như chung cư, nhà phố với chất lượng tốt về xây dựng và tiện ích, nhu cầu sống của người mua nhà đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về mức độ quan tâm, tỷ lệ giao dịch, nhờ đó thanh khoản được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh lãi suất vay hấp dẫn, những vướng mắc pháp lý được Chính phủ tháo gỡ sẽ giúp thúc đẩy việc cho vay tín dụng đối với các doanh nghiệp bất động sản và người mua nhà, khơi thông dòng vốn cũng như tạo hành lang pháp lý để thị trường phát triển.

Mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản của người tiêu dùng cũng đã tăng trưởng rõ rệt. Trong quý I/2024, 62% số người tham gia khảo sát cho biết sẵn sàng tận dụng cơ hội để mua bất động sản có chính sách tốt, bên cạnh chất lượng và yếu tố pháp lý.

Với những tín hiệu tích cực của thị trường, có thể nói giai đoạn hiện nay chính là “cột mốc vàng’’ để khách hàng lựa chọn những sản phẩm bất động sản chất lượng, đón đầu sức bật mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm 2024.

Chúng tôi tin rằng, thị trường bất động sản giai đoạn nửa cuối năm 2024 sẽ phục hồi rõ rệt, bởi nguồn cung chất lượng, được quy hoạch bài bản từ các chủ đầu tư uy tín.

ÔNG NGUYỄN THÁI BÌNH - CEO ĐÔNG TÂY LAND: Thị trường bất động sản ven biển sẽ "bật dậy" nhờ chính sách cho Việt kiều

Niềm tin về thị trường bất động sản đô thị biển sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào nửa sau năm 2024. Những điều kiện thuận lợi đến từ các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các nghị quyết, chỉ thị, đôn đốc địa phương được thực hiện tích cực, đã giúp thúc đẩy thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng phục hồi, từ đó cải thiện tâm lý của nhà đầu tư dành cho loại hình này.

Đặc biệt trong giai đoạn phục hồi vừa qua, những dòng sản phẩm ven biển tại Hồ Tràm - Vũng Tàu và Nha Trang đã được hưởng lợi từ việc giao thông được kết nối nên có sự tăng trưởng khá rõ nét. Bên cạnh đó, các thị trường như Đà Nẵng và Phú Quốc cũng đang có những tín hiệu tích cực và sẽ lấy lại phong độ trong thời gian không xa.

Luật Đất đai 2023 dự kiến áp dụng từ ngày 1/8/2024, có điểm mới là mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều. Khi đó, hai nhóm đối tượng bao gồm công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài và người gốc Việt định cư ở nước ngoài được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trực tiếp tham gia giao dịch mà không cần phải nhờ người thân trong nước đứng tên.

Lượng kiều hối được xem là nguồn cầu mới đầy tiềm năng cho những phân khúc có giá trị cao như biệt thự cao cấp ở đô thị lớn, đặc biệt là bất động sản ven biển. Các sản phẩm được cho là kén khách trước đây lại trở thành phân khúc ưa thích của Việt kiều, bởi họ có tiềm lực tài chính và nhu cầu đầu tư lớn, mua để nghỉ dưỡng, cho thuê hoặc dưỡng già.

Để thị trường bất động sản ven biển phát triển bền vững, có sự thu hút với các nhà đầu tư, các chủ đầu tư phải chú trọng vào việc quy hoạch và phát triển dự án, cần nâng cao tiêu chuẩn về thiết kế, chất lượng xây dựng và tiện ích xung quanh sản phẩm. Dự án cần phải bảo vệ cảnh quan tự nhiên, tạo một môi trường thuận lợi cho phát triển du lịch và nghỉ dưỡng.

ÔNG HÀ VĂN THIỆN – PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC TRẦN ANH GROUP: Nhà đầu tư qua giai đoạn e dè

Đến nay, thị trường bất động sản nhìn chung đã có những tín hiệu khởi sắc, nhiều dự án mới đã được tung ra thị trường, ghi nhận nhịp mua ấn tượng.

Tuy nhiên, bất động sản đang ở ngưỡng cửa vào chu kỳ mới, việc đầu tư lướt sóng không còn dễ dàng như trước. Nó phù hợp với những người có nhu cầu thật, về ở và đầu tư dài hạn.

Đối với sản phẩm đất nền, biệt thự các khu đô thị vệ tinh, chúng tôi nhận định vẫn có tiềm năng và dễ dàng tiếp cận nhà đầu tư hơn khi sản phẩm đã có pháp lý hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm nhà phố xây sẵn vẫn ghi nhận hoạt động giao dịch ổn định, mặc dù giá thành vào thời điểm này có mức nhỉnh hơn vì đa phần các dự án đã hoàn thiện. Chính phủ đưa ra nhiều chính sách hoạt động ổn định thị trường bất động sản thông qua việc giảm lãi suất tiền gửi, lãi suất cho vay để thực hiện việc luân chuyển dòng tiền. Như vậy, thay vì gửi ngân hàng, nhà đầu tư sẽ hướng ra kênh bất động sản nhiều hơn. Chúng tôi cũng cảm nhận nhà đầu tư không còn e dè như trước.

Từ nay cho đến hết năm 2024, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ phục hồi tốt hơn nữa khi Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực. Trước mắt doanh nghiệp bất động sản sẽ “dễ thở” hơn trong quá trình hoàn thiện thủ tục sổ đất, dự án sẽ không còn kéo dài và khâu pháp lý được minh bạch, tinh giản hơn.

ÔNG HUỲNH TRƯƠNG THI - TỔNG GIÁM ĐỐC VNO LAND: Thị trường văn phòng cho thuê sẽ tăng trưởng ổn định

Thị trường văn phòng cho thuê đang được hưởng lợi từ yếu tố vĩ mô như các chính sách thương mại tự do vừa được ký kết, dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam tăng lên. Chỉ riêng 4 tháng đầu năm 2024, vốn FDI ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là vốn FDI thực hiện đạt mức kỷ lục, cao nhất của 4 tháng đầu năm trong suốt 5 năm qua. Nửa cuối năm 2024, chỉ số nguồn vốn FDI dự kiến vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan. Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn đã và đang duy trì được môi trường đầu tư thông thoáng, an toàn, nên tạo được sự tin cậy đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Chính phủ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua các chính sách tài khoá, tiền tệ như giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện thuận lợi để một số doanh nghiệp mới tham gia thị trường và sự mở rộng đầu tư của các công ty hiện hữu. Thị trường văn phòng cho thuê dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tăng tưởng từ 3,6% từ nửa đầu năm 2024 lên 35,7% nửa cuối năm nay.

Nguồn cung văn phòng mới dự kiến sẽ hạn chế trong 6 tháng cuối năm, với khoảng 142.000 m2 từ 10 dự án. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy dự kiến sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu ổn định ở tất cả các phân khúc.

Phân khúc hạng A vẫn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các tập đoàn nước ngoài, các công ty lớn. Văn phòng hạng B và C duy trì sự ổn định, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả