menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện chúc mừng ông Joe Biden đắc cử Tồng thống

Lãnh đạo đa số tại Thượng viện, Thượng nghị sỹ Cộng hòa Mitch McConnell ngày 15/12 đã lần đầu tiên lên tiếng chúc mừng liên danh Biden-Harris về chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

Sau khi cử tri đoàn bỏ phiếu với chiến thắng giành cho ông Biden, nhiều thành viên cấp cao đảng Cộng hòa và đồng minh thân cận của đương kim Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng coi ông Biden là Tổng thống đắc cử. Lãnh đạo đa số tại Thượng viện, Thượng nghị sỹ Mitch McConnell ngày 15/12 cho biết, sau cuộc bỏ phiếu của các đại cử tri, nước Mỹ đã chính thức bầu ra một Tổng thống và một phó Tổng thống đắc cử. Ông McConnell nhấn mạnh hệ thống chính phủ Mỹ có các quá trình nhằm xác định ai sẽ tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1 và đại cử tri đoàn đã lên tiếng, do đó ông muốn chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một số nguồn tin cho biết, các lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã cảnh báo các Thượng nghị sỹ của đảng này không nên thách thức kết quả cuộc bầu cử tại phiên họp đặc biệt của quốc hội trong ngày 06/01 khi quốc hội khóa mới sẽ kiểm đếm và xác nhận kết quả bỏ phiếu của các đại cử tri.

Tới nay mới chỉ có Hạ nghị sỹ Mo Brooks lên tiếng có thể sẽ phản đối kết quả cuộc bỏ phiếu này tại cuộc họp quốc hội hôm 6/1 và buộc toàn bộ các thành viên quốc hội phải bỏ phiếu quyết định có chấp nhận kết quả này hay không. Tuy nhiên, để làm được điều này, ít nhất phải có một Thượng nghị sỹ tham gia cùng Hạ nghị sỹ Mo Brooks và chưa có Thượng nghị sỹ nào lên tiếng sẽ tham gia nỗ lực này. Nhiều thượng nghị sỹ đã gọi nỗ lực cản trở kết quả cuộc bỏ phiếu đại cử tri là ngõ cụt và có thể làm phương hại tới đảng Cộng hòa./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả