menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya mặc quân phục xuất hiện gần Kiev

Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, đăng video cho thấy ông mặc quân phục thảo luận cùng nhóm binh sĩ tại một thị trấn gần Kiev.

Video được Kadyrov, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya, đăng trên Telegram ngày 14/3 cho thấy ông đang thảo luận kế hoạch tác chiến với các quân nhân khác trong một căn phòng. Kadyrov cho biết video được quay tại Hostomel, thị trấn phía tây bắc thủ đô Kiev của Ukraine.

Kadyrov cho hay lực lượng của ông đã áp sát "những tên phát xít ở Kiev" khoảng 20 km và đang tiếp cận gần hơn nữa, nhưng không nêu cụ thể. Ông kêu gọi binh sĩ Ukraine đầu hàng, "nếu không các người sẽ bị tiêu diệt".

"Chúng ta sẽ cho các người thấy những bài học tác chiến thực tế của Nga tốt hơn lý thuyết của nước ngoài, cũng như lời khuyên của các cố vấn quân sự", người đứng đầu Cộng hòa Chechnya cho biết.

Trước đó, kênh truyền hình Grozny cũng đăng video cho thấy ông Kadyrov thảo luận với quân nhân Chechnya về một chiến dịch quân sự cách Kiev khoảng 7 km.

Lãnh đạo cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov trong video đăng ngày 14/3. Video: Telegram/Kadyrov_95.

Ramzan Kadyrov là con trai của Akhmad Kadyrov, từng giữ chức Tổng thống Chechnya cho tới khi bị ám sát tháng 5/2004. Tháng 2/2007, ông Ramzan Kadyrov trở thành lãnh đạo nước cộng hòa Chechnya. Ramzan Kadyrov được đánh giá là đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Kadyrov ngày 26/2 xác nhận lực lượng của Cộng hòa Chechnya đã được triển khai tới Ukraine tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Ông khẳng định "kiểm soát các thành phố như Kiev và Kharkov không thành vấn đề", song lực lượng của ông sẽ "triển khai chiến dịch một cách cẩn trọng và tránh thương vong".

Tổng thống Putin ngày 24/2 mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine". Trong ngày thứ 18 của chiến dịch, lực lượng Nga mở rộng tập kích sang phía tây Ukraine. Nga thông báo đã tấn công một căn cứ huấn luyện ở ngoại ô Yavoriv, "tiêu diệt 180 lính đánh thuê nước ngoài và phá hủy lượng lớn khí tài được nước ngoài chuyển cho Ukraine".

Ukraine cũng ghi nhận hàng loạt cuộc không kích vào một sân bay ở phía tây, các đợt pháo kích dữ dội ở thành phố Chernihiv, đông bắc Kiev, và các đợt tấn công nhằm vào thành phố miền nam Mykolaiv.

Bất chấp tình trạng xung đột, Nga và Ukraine cho rằng có những tiến bộ trong các cuộc đàm phán song phương được tổ chức suốt hai tuần qua, dù cả hai bên không tiết lộ về những chi tiết được thống nhất.

"Nga đang bắt đầu đối thoại mang tính xây dựng. Tôi nghĩ chúng tôi có thể đạt kết quả trong vài ngày tới", Mykhailo Podolyak, cố vấn Tổng thống Ukraine và là thành viên đoàn đàm phán, cho biết. Quan chức Nga cũng nói rằng hai phái đoàn có thể sớm đạt được dự thảo thỏa thuận.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ hy vọng cuộc đàm phán giữa hai phái đoàn sẽ đi đến thống nhất về một cuộc gặp giữa ông và Tổng thống Putin, nhằm tìm giải pháp cho cuộc xung đột.

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã khiến gần 2,6 triệu người phải di tản sang các nước láng giềng, trong khi hàng trăm nghìn người vẫn mắc kẹt trong những thành phố bị bao vây. Tổng thống Zelensky cho biết gần 125.000 người đã được sơ tán qua các hành lang nhân đạo thống nhất với Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả