menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Lãnh đạo Chechnya gửi đề nghị về chiến dịch ở Ukraine tới Tổng thống Putin

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin "bật đèn xanh" để triển khai binh sĩ Chechnya đến Ukraine nhằm sớm kết thúc chiến dịch quân sự tại đây.

Theo hãng tin RT, trong một tuyên bố ngày 4/3, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép triển khai binh sĩ Chechnya tới các thành phố lớn của Ukraine.

"Thưa Tổng thống, thưa Tổng tư lệnh, tôi từng nói nhiều lần rằng, tôi là lính bộ binh, tôi sẵn sàng hy sinh... Tôi đề nghị ngài cho các chiến binh của chúng tôi cơ hội để chứng tỏ hết khả năng của bản thân, cho họ cơ hội sử dụng tất cả sức lực có thể và không thể để hoàn thành việc này (bảo vệ chính quyền và nhân dân) một lần và mãi mãi", lãnh đạo Chechnya nói.

Trước đó, ông Kadyrov tuyên bố, Chechnya sẵn sàng cử tình nguyện viên đến các vùng chiến sự nguy hiểm nhất ở Ukraine để chiến đấu cùng với quân đội Nga.

Đáp lại đề nghị này của ông Kadyrov, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói, Tổng thống Putin sẽ cân nhắc tất cả các phương án liên quan đến chiến dịch quân sự hiện nay của Nga ở Ukraine.

"Tôi không có thẩm quyền bình luận về những câu hỏi liên quan đến nghệ thuật quân sự. Tổng tư lệnh (Tổng thống Putin) tiếp nhận thông tin, bao gồm cả các đề nghị như này. Tổng tư lệnh sẽ quyết định triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt như thế nào", ông Peskov cho biết.

Tổng thống Putin đã ra lệnh mở màn chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào hôm 24/2. Mệnh lệnh được đưa ra sau khi lãnh đạo hai vùng ly khai Donetsk và Lugansk ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine đề nghị Nga hỗ trợ quân sự khẩn cấp nhằm ngăn chặn nguy cơ một cuộc tấn công từ quân đội Ukraine.

Tổng thống Putin khẳng định, chiến dịch này không nhằm xâm chiếm Ukraine, mà để "phi quân sự hóa" Ukraine, bảo vệ người dân ở các vùng ly khai miền Đông Ukraine.

Nga mở màn chiến dịch bằng các đợt tấn công chớp nhoáng vào các mục tiêu quân sự của Ukraine. Tuy nhiên, đà tiến công của Nga đã chậm lại đáng kể do vấp phải sự kháng cự ngoài dự đoán của quân đội Ukraine. Sau 9 ngày chiến sự, lực lượng của Nga giành kiểm soát duy nhất thành phố lớn của Ukraine là Kherson ở miền Nam. Nga cũng chiếm ưu thế trong các cuộc tiến công bao vây các thành phố chiến lược ở miền Nam Ukraine. Mục tiêu của Nga là nhằm cô lập Ukraine với Biển Azov và Biển Đen.

Tuy nhiên, đà tiến công ở miền Bắc gặp nhiều trở ngại hơn. Các ảnh chụp vệ tinh cho thấy, Nga đã đưa đoàn xe quân sự kéo dài hơn 64 km áp sát thủ đô Kiev của Ukraine những ngày gần đây, song đoàn xe gần như "chôn chân" ở khu vực ngoại ô Kiev. Giới quan sát nhận định, lực lượng của Nga có thể đang gặp vấn đề về hậu cần như thiếu nhiên liệu, thiếu lương thực.

Bất chấp những đánh giá này, Tổng thống Putin khẳng định, chiến dịch của Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch và các nhiệm vụ mà Moscow đề ra đang được giải quyết thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả