menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Lãnh đạo Bắc Ninh hứa hẹn gì với 300 doanh nghiệp nước ngoài?

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, cá nhân ông và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh luôn sẵn sàng gặp gỡ, chưa từ chối lời đề nghị nào của doanh nghiệp, dù vào ngày nghỉ. Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh mong muốn các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước tuân thủ pháp luật.

Chiều 3/6, tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp FDI đang đầu tư trên địa bàn.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Năm nay, dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, tăng trưởng có xu hướng chậm lại; nguy cơ suy thoái kinh tế và các rủi ro về an ninh năng lượng, lương thực, thông tin gia tăng. Số liệu 6 tháng đầu năm nay, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (GRDP) tăng trưởng âm, chỉ số sản xuất công nghiệp giảm 19% so với cùng kỳ năm 2022.

Các doanh nghiệp có dấu hiệu giảm quy mô sản xuất; lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp tiếp tục giảm do nhu cầu hàng hóa toàn cầu chậm lại. Trong năm qua, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thường xuyên tổ chức làm việc với các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kết luận các định hướng phát triển mạnh mẽ, toàn diện theo hướng bền vững.

Lãnh đạo Bắc Ninh hứa hẹn gì với 300 doanh nghiệp nước ngoài? ảnh 1

Tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp FDI. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Ninh được tổ chức thường niên nhằm kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, để các cấp chính quyền tỉnh Bắc Ninh nhìn nhận thực tiễn các vấn đề đang đặt ra, tháo gỡ các điểm nghẽn, nâng cao hiệu quả quản trị địa phương, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp FDI đối thoại với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, sở, ban, ngành, địa phương về các vấn đề cấp điện trong các khu công nghiệp, tháo gỡ khó khăn lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà, xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, môi trường trong khu công nghiệp.

Lãnh đạo Bắc Ninh hứa hẹn gì với 300 doanh nghiệp nước ngoài? ảnh 2

Doanh nghiệp FDI chia sẻ vướng mắc trong quá trình đầu tư với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trải qua nhiều khó khăn, nhất là thời điểm dịch COVID-19, nhưng tỉnh Bắc Ninh và doanh nghiệp FDI đã đồng hành, sẻ chia với nhau và đạt được kết quả ngoạn mục về phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống người dân. Bắc Ninh luôn coi thành công hay thất bại của doanh nghiệp là thành công và thất bại của mình; thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp là thuận lợi, khó khăn của tỉnh. Vì vậy, Bắc Ninh cùng đồng hành, tháo gỡ khó khăn với các doanh nghiệp để đạt được mục tiêu tốt hơn.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, tại hội nghị có 5 nhóm kiến nghị lớn liên quan đến phòng cháy, chữa cháy, điện, môi trường, hạ tầng giao giao thông, an ninh an toàn. Cơ bản các ý kiến được trả lời rõ ràng. Đối với điện, trong tháng 5 và 6, điện không đủ đáp ứng sản xuất và sinh hoạt, bởi vậy toàn hệ thống phải tiết kiệm điện và ưu tiên tối đa cho điện sản xuất. Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh lên kịch bản chi tiết, hạn chế tối đa cắt điện của doanh nghiệp sản xuất, nhất là ngành công nghệ cao như điện tử, chế biến thực phẩm. Việc cắt điện phải có lộ trình rõ ràng và công bố công khai.

Lãnh đạo Bắc Ninh hứa hẹn gì với 300 doanh nghiệp nước ngoài? ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, cá nhân ông và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh luôn sẵn sàng gặp gỡ, chưa từ chối lời đề nghị nào của doanh nghiệp, dù vào ngày nghỉ. Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh mong muốn các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước tuân thủ pháp luật.

“Tỉnh Bắc Ninh luôn thủy chung với cộng đồng nghiệp FDI và chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp FDI cũng ứng xử như vậy với tỉnh Bắc Ninh. Các doanh nghiệp FDI đặc biệt quan tâm đến đời sống và việc làm của người lao động. Kinh tế có thể tăng trưởng thấp một chút, nhưng đời sống của người dân và công nhân phải được đảm bảo, dù gặp phải bất kỳ khó khăn nào”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại