menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Lăng kính trước tuần : Nét đẹp phân hóa

Cả ba chỉ số CK Mỹ cùng có một tuần đi xuống: S&P 500 giảm 1,16%; Nasdaq giảm 0,92%; và Dow Jones giảm 1,96%. Đây là tuần mất điểm mạnh nhất của Dow Jones kể từ tháng 3.

Chứng khoán Việt Nam có một vài rung lắc nhẹ trong tuần nhưng vẫn đảm bảo kết tuần tăng điểm, lấy lại đà tăng sau tuần điều chỉnh trước đó

Trên khung W : VNINEX có tuần tăng điểm biên độ thấp +1.5% và vẫn đang tiếp tục bám biên trên dải BB hướng lên. Tuần qua cũng chứng kiến Market lấy lại được mốc Ma200 W quan trọng.

Tuy nhiên yếu tố khối lượng cần cân nhắc khi xu hướng chung của thanh khoản vẫn đang là giảm trong vòng 1 tháng trở lại đây. Do vậy,xác suất để thị trường tiếp tục bứt phát mạnh không cao , nhất là trong mùa nhạy cảm đón BCTC.

Ngắn hạn chỉ số đang dao động trong biên 1120-1140 và các nhịp điều chỉnh có biên độ thu hẹp dần kèm volume trung bình là đặc điểm của trạng thái tích lũy để làm nền tảng tiếp tục đi lên. Không chỉ vậy, chỉ số chạm Ma20 bật lên mạnh cho thấy phe bò đang tập trung quân số trực chờ tại hỗ trợ này tương đối quyết liệt và hỗ trợ động Ma20 cũng sẽ giúp tâm lý của phần đông giới đầu tư tự tin lạc quan hơn với xu hướng.

Lăng kính trước tuần : Nét đẹp phân hóa

Nhiều cổ phiếu vẫn tăng mạnh bất chấp với khối lượng cao ngược lại với trạng thái thị trường đang sideway và thanh khoản thấp dần. Tôi cho rằng đây là những nhóm leading cần đặc biệt quan tâm bởi leading luôn nổi bật trong giai đoạn thị trường chưa rõ xu thế.

Tuy nhiên không thể thiếu những CP yếu dần rơi vào xu hướng giảm cần phải xử lý sớm. Mùa BCTC là lúc thị trường phán xét phẩm chất cổ phiếu nên sự phân hóa là điều không tránh khỏi và kẻ yếu luôn có cái kết không có hậu.

Chiến lược tôi ưu tiên là tỉa cỏ trồng hoa để làm đẹp danh mục. Trong chu kì lãi suất thấp, câu chuyện đầu tư chỉ là tích lũy dần cổ phiếu tốt cho trung dài hạn. Trạng thái Market sideway sẽ luôn đi kèm những nhịp điều chỉnh rũ bỏ để đón người lỡ tàu. Vùng cản 1140 có xác suất xảy ra rung lắc, vậy nên không cớ gì fomo tiếc nuối sau 1 phiên tăng điểm mạnh cả…

Chào quyết thắng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thăng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả