menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Lăng kính chứng khoán: Thị trường có thể sụt giảm về 995 điểm

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát thị trường, hạn chế việc bắt đáy sớm, chỉ bắt đầu giải ngân khi thị trường xuất hiện nhiều phiên tích lũy.

Sau cú “sốc” giảm điểm đầu tuần, VN-Index đã kìm lại đà giảm nhờ vào sắc xanh trên thị trướng của một số cổ phiếu vốn hoá lớn như VIC, MWG, SAB, VRE, VJC, FPT. Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/10, VN-Index giảm 8,30 điểm xuống 1.078,14 điểm. Toàn sàn chỉ có 144 mã tăng, còn lại 312 mã giảm và 74 mã đứng giá.

Thanh khoản thị trường có cải thiện so với phiên trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 11.984 tỷ đồng, tăng 2% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 4% lên mức 12.048 tỷ đồng. Tại nhóm VN30, thanh khoản đạt hơn 4.600 tỷ đồng.

Lăng kính chứng khoán: Thị trường có thể sụt giảm về 995 điểm
Đồ thị so sánh VN-Index và các thị trường quốc tế (nguồn: MBS).

Thị trường có thể xuống đến mức 995 điểm

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN- Index đảo chiều giảm điểm về cuối phiên về 1.078. Với việc thanh khoản sụt giảm xuyên suốt trong phiên và chỉ gia tăng mạnh ở chiều bán chủ động về cuối phiên chiều cùng với các chỉ báo ở khung đồ thị ngày vẫn đang hướng xuống tiêu cực cho thấy thị trường chưa thể tìm lại điểm cân bằng.

Trong trường áp lực bán mạnh tiếp tục diễn ra, VN-Index hoàn toàn có thể lui về khu vực 1.050 và sâu hơn là 995 điểm tương ứng với 2 ngưỡng 0.618 và 0.786 của thang đo Fibonacci mở rộng. Khu vực điểm 1100 sẽ tạm thời trở thành kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát thị trường, hạn chế việc bắt đáy sớm, chỉ bắt đầu giải ngân khi thị trường xuất hiện nhiều phiên tích lũy.

Tâm lý nhà đầu tư không có điểm tựa

Chứng khoán MB (MBS): Trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu bật tăng tưng bừng và tâm lý nhà đầu tư có nhiều kỳ vọng về phiên phục hồi của thị trường trong nước thì diễn biến lại trái chiều. Chỉ số VN-Index đang có chuỗi 6 tuần giảm liên tiếp và đã mất 30% kể từ đỉnh, nằm trong Top các thị trường có mức giảm mạnh nhất trên thế giới.

Với diễn biến ngược dòng thế giới như hôm nay, tâm lý nhà đầu tư sẽ chuyển biến xấu đi và không tìm thấy điểm tựa nào ở thời điểm hiện tại.

Về kỹ thuật, thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán, chỉ số VN-Index có vùng hỗ trợ ở khu vực 1.050 -1.060 điểm trong các phiên sắp tới.

VN-Index thiết lập mặt bằng giá vững trước khi hồi phục

Chứng khoán KBSV: Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành trong phiên, VN-Index đảo chiều với biên độ mở rộng trước khi hồi phục một phần về cuối phiên.

Vùng hỗ trợ gần quanh 1080 (+-5) đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc giằng co nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục gia tăng 1 phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Áp lực cung vẫn duy trì, dòng tiền dè dặt

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Mặc dù thị trường có phản ứng hồi phục từ vùng hỗ trợ 1.080 điểm của VN-Index và 1.100 điểm của VN30-Index nhưng đã thất bại trong việc duy trì động thái hồi phục này. Diễn biến suy yếu từ các phiên trước tiếp tục đè nặng thị trường và áp lực cung vẫn duy trì sức ảnh hưởng đến thị trường, trong khi dòng tiền hỗ trợ vẫn còn khá dè dặt.

Với tín hiệu hồi phục bất thành, có khả năng thị trường vẫn còn đối diện với rủi ro suy yếu và chưa thể hiện điểm dừng thuyết phục. Đồng thời, khả năng phán đoán thị trường vẫn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, nhà đầu tư cần thận trọng, giữ danh mục ở mức an toàn và chờ động thái hỗ trợ tiếp theo của dòng tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
86 Bình luận 67 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại