menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Đầu năm cắt bỏ hoa, vứt đầy ruộng, cuối năm không có hoa để bán. Vì vậy, vựa hoa lớn nhất của Hà Nội - làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) những ngày giáp Tết 2022 trong tình trạng suy giảm nguồn cung, dẫn đến giá hoa năm nay có xu hướng cao hơn so với năm ngoái.

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Người dân Tây Tựu chăm sóc cây hoa

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Không còn cảnh hoa vứt đầy ruộng như những ngày giãn cách, nay người dân làng hoa Tây Tựu có phần phấn khởi hơn vì giá hoa những ngày giáp Tết năm nay có xu hướng cao hơn so với năm ngoái.

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Theo chị Phan Thị Hà, một hộ trồng hoa tại vườn hoa Tây Tựu cho biết: “Sau những đợt giãn cách xã hội, nhiều nhà trồng hoa không bán được, đã phải cắt hoa, bỏ đồng. Bởi vậy, vụ hoa Tết này nhiều hộ gia đình trồng ít hoa hơn, dự báo giá hoa tươi năm nay cao hơn so với các năm trước”.

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Làng hoa Tây Tựu - nơi cung cấp hoa tươi chính của Hà Nội đang trong tình trạng suy giảm nguồn cung. Giá hoa năm nay đắt hơn năm ngoái từ 1-2 nghìn đồng/bông tuỳ từng loại.

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Bà Nguyễn Thị Tành - một người dân trồng hoa tại vườn hoa Tây Tựu cho biết: “Bình thường như mọi năm nhà tôi trồng khoảng 5-6 sào hoa, gồm hoa cúc, hồng và hoa ly, nhưng năm nay vì sợ nhổ bỏ như Tết năm ngoái nên gia đình chỉ đầu tư 2 sào cúc. Nếu đắt hàng thì cũng kiếm được 40-50 triệu. Còn rẻ thì chỉ mong thu hồi lại vốn".

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm
Theo nhiều hộ trồng hoa ở đây cho biết, do năm ngoái nhiều nhà phải đổ bỏ do không tiêu thụ được nên năm nay người dân trồng hoa giảm 20-30%. Nhiều hộ chuyển sang trồng rau ngắn ngày để sớm cho thu hoạch.
Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Theo dự báo của các chủ vườn, giá hoa ly năm nay cũng sẽ cao hơn so với năm ngoái do nguồn cung giảm mạnh. Chị Ngô Thị Hương chia sẻ, năm ngoái gia đình chị đầu tư gần 300 triệu trồng ly nhưng cuối năm không bán được, gia đình chị lỗ khoảng 100 triệu đồng. Năm 2021, do tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, gia đình chị chỉ trồng gần 2 sào.

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Theo những người làm hoa làng Tây Tựu, so với năm ngoái giá hoa tươi năm nay cao hơn nhiều. Hiện hoa hồng đẹp, giá 3.000 - 4.000 đồng/bông, hoa cúc từ 4.000-5.000 đồng/bông. Cúc vàng, cúc trắng là loài hoa chủ đạo của làng Tây Tựu thời gian này, giá bán sỉ từ 160.000 - 170.000 đồng/50 bông.

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Tại nhiều nhà vườn hiện nay, các loại hoa cúc, violet, hồng là những loại hoa chính đang bán ra thị trường. Còn phần lớn các loại hoa ly, loa kèn, hoa lan đang trong giai đoạn chăm sóc. Thời tiết cuối năm thuận lợi, nên các vườn hoa ở Tây Tựu phát triển rất tươi tốt. Đa số là các tiểu thương phải đặt hàng từ trước mới có hàng, chủ yếu là khách quen để giữ mối.

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm
Làng Tây Tựu có khoảng 287,4 ha đất trồng hoa, tỷ lệ các hộ gia đình trồng hoa chiếm gần 60%. Làng hoa là đầu mối cung cấp hoa tươi lớn bậc nhất của miền Bắc. Với những người dân làng hoa Tây Tựu, dù dịch bệnh vẫn còn kéo dài, nhưng vẫn còn trồng được hoa, vẫn tiêu thụ được còn là điều đáng mừng. Và việc giá hoa nhỉnh hơn năm ngoái cũng khiến người dân phấn khởi phần nào sau cả năm khó khăn bởi dịch Covid-19.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại