menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Làng cổ Seoul bất ngờ áp lệnh giới nghiêm du lịch

Nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc đẹp như tranh vẽ và được bảo tồn tốt, làng Bukchon Hanok là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Seoul, thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày. Tuy nhiên việc khách du lịch "tràn ngập" khu làng khiến chính quyền địa phương phải áp lệnh giới nghiêm.

Khi vấn đề du lịch quá mức đang lan rộng khắp các thành phố và quốc gia trên toàn thế giới, chính quyền Hàn Quốc đã công bố các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo vệ khu làng truyền thống lịch sử ở trung tâm thành phố Seoul khỏi đám đông khách du lịch.

Nơi đây sẽ được chỉ định là “khu vực quản lý đặc biệt” đầu tiên của đất nước theo đạo luật thúc đẩy du lịch của Hàn Quốc.

Làng cổ Seoul bất ngờ áp lệnh giới nghiêm du lịch

Làng Bukchon Hanok là nơi du khách thường đến để chụp ảnh "sống ảo". Ảnh: Simply Angella.

Theo đó, lệnh giới nghiêm sẽ được áp cho du khách - bất cứ ai không phải là cư dân nơi đây từ 17h chiều đến 10h sáng hàng ngày. Xe buýt chở khách du lịch cũng bị hạn chế ở một số khu vực để giảm lưu lượng giao thông và biến Bukchon thành một khu phố đi bộ.

Ba vùng được mã hóa màu - đỏ, cam và vàng - cũng sẽ được chỉ định để cho phép chính quyền địa phương kiểm soát và giám sát đám đông ở những khu vực đông dân nhất. Các quan chức cho biết những người vi phạm cũng sẽ bị phạt.

Các biện pháp hạn chế du khách này sẽ được thực hiện sớm nhất là vào tháng 10 năm nay.

Theo số liệu của chính phủ Hàn Quốc, ước tính có khoảng 6,6 triệu khách du lịch trong và ngoài nước đã đến thăm Bukchon vào năm 2023. Trong nhiều năm qua, khách du lịch "tràn ngập" khu làng và gây ra những xích mích với người dân địa phương; khiếu nại về tiếng ồn, xả rác và các vấn đề riêng tư ở khu vực lân cận ngày càng leo thang.

Làng cổ Seoul bất ngờ áp lệnh giới nghiêm du lịch

Biển báo yêu cầu du khách nói nhỏ ở khu làng cổ. Ảnh: Rhee Soo-young/CNN.

Ở quận Jongno ở trung tâm thành phố Seoul, Bukchon nằm gần các địa danh văn hóa khác như đền thờ tổ tiên hoàng gia Jongmyo và cung điện lớn Gyeongbokgung và Changdeokgung.

Khu vực này từng là nơi ở của các quan chức cấp cao và giới quý tộc trong thời đại các vị vua Joseon, những người cai trị Hàn Quốc từ những năm 1300 đến năm 1910. Ngày nay, khu vực này là nơi sinh sống của khoảng 6.000 cư dân cũng như các doanh nghiệp, nhà trọ, cửa hàng thủ công mỹ nghệ và quán cà phê, một số địa điểm chụp ảnh nổi bật.

Theo người dân địa phương, khách du lịch thường đến đây để chụp ảnh và thường rời đi sau khi mặt trời lặn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả