menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Lần thứ 3 ra tòa phúc thẩm, ông Vũ và bà Thảo sẽ lại đề nghị điều gì?

Sau 2 lần hoãn xử theo yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, sáng nay, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Thảo với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo lịch dự kiến, phiên tòa sẽ diễn tra trong 3 ngày.

Như Infonet đã thông tin, chiều 27/3/2019, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ ly hôn. Nhận định ông Vũ và gia đình có công lớn hơn trong việc hình thành và phát triển tập đoàn Trung Nguyên, tòa quyết định phân chia tài sản theo tỷ lệ 60% cho ông Vũ và 40% cho bà Thảo.

HĐXX cũng tuyên giao toàn bộ cổ phần trong các công ty cho ông Vũ quản lý, đổi lại ông Vũ sẽ thanh toán bằng tiền phần chênh lệch cho bà Thảo.

Sau đó, bà Thảo đã có đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, không đồng ý quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 60/40.

Trong khi đó, phía ông Vũ cũng kháng cáo bản án, yêu cầu tòa chia tài sản theo tỷ lệ 70/30 như đã nêu trong các buổi tranh luận tại phiên sơ thẩm.

Cùng với hai đương sự trong vụ án, VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị theo hướng hủy bản án sơ thẩm đã tuyên. Cơ quan này còn nêu ra 11 điểm chỉ ra nhiều mâu thuẫn, thiếu sót trong quá trình giải quyết vụ án để lập luận trong kháng nghị này.

Sáng 28/9, phiên tòa phúc thẩm đã được mở để xem xét kháng cáo của các bên. Tuy nhiên, bà Thảo gửi đơn xin hoãn phiên tòa vì vắng mặt một số luật sư bảo vệ. Khi đó, HĐXX đồng ý với đề nghị này.

Đến 29/10, phiên tòa tiếp tục được mở. Dù vậy, bà Thảo một lần nữa xin hoãn vì phải nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương theo chỉ định của bác sĩ. Trong hai lần mở tòa này, bà đều yêu cầu xét xử kín để đảm bảo bí mật kinh doanh và không ảnh hưởng đến các con.

Tuy nhiên, ngày 12/11, bà Thảo bất ngờ viết đơn gửi Chánh án TAND cấp cao đề nghị xử công khai vụ ly hôn. Lý do là cuối tháng 10 vừa qua đã có một số bài viết đăng tin không chính xác, khiến “ảnh hưởng đến tình cảm của các con tôi đối với cha mẹ”. Vì vậy, bà Thảo cho biết bản thân và các con nhận thấy cần tiếp tục đề nghị tòa xử công khai vụ ly hôn để "tạo điều kiện cho những tờ báo, phóng viên chân chính được tham dự phiên tòa, truyền tải những thông tin chính xác về diễn biến phiên tòa".

Trong các phiên tòa trước đó, phía ông Vũ không có yêu cầu về hình thức xét xử. Tuy nhiên, sau lá đơn ngày 12/11 của phía bà Thảo, ông Vũ lại có đơn đề nghị tòa xét xử kín vụ án với lý do tương tự bà Thảo đưa ra trước đó là để đảm bảo bí mật kinh doanh và không gây ảnh hưởng đến các con.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại