menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Làn sóng ủng hộ chiến tranh của Anh giảm mạnh trong bối cảnh siêu lạm phát năng lượng

Tờ Sunday Times đưa tin, hỗ trợ tài chính của Vương quốc Anh dành cho Ukraine có thể giảm xuống vào cuối năm nay. London đã phân bổ 2,7 tỷ USD viện trợ quân sự cho quốc gia đau khổ ở Đông Âu khi cuộc xung đột vừa mới bước sang tháng thứ sáu. Sự ủng hộ của công chúng cũng đang suy yếu, chủ yếu do siêu lạm phát năng lượng gây ra bởi các lệnh trừng phạt thất bại của phương Tây đối với Nga.


Theo một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Anh, được tờ báo này trích dẫn, Anh đang cạn kiệt vũ khí và tiền cho Ukraine - đây sẽ là một thách thức đối với Thủ tướng Anh tiếp theo, người sẽ phải đối mặt với quyết định khó khăn trong việc tiếp tục tài trợ cho Kyiv. trong khi trong nước, triển vọng kinh tế tối tăm .

Trong khi đó, các công dân Anh đang bắt đầu nhận ra các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã phản tác dụng và khiến nhiều người rơi vào cảnh nghèo đói:

Sự bất bình ở Anh đang gia tăng khi chi phí năng lượng tăng cao. Vấn đề mới nhất khiến người Anh tức giận là cơ quan quản lý năng lượng Ofgem đã tăng giới hạn hóa đơn tiền điện lên 80% lên mức kỷ lục 3.549 bảng Anh (4.189 USD) bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 từ 1.971 bảng Anh (2.330 USD) hiện tại. Mức trần đó dự kiến ​​sẽ tăng lên 5.439 bảng Anh (6.427 USD) vào tháng 1 và 7.272 bảng Anh (8.594 USD) vào mùa xuân do giá khí đốt tự nhiên bán buôn tăng vọt khi nguồn cung của Nga sang châu Âu giảm dần.

Làn sóng ủng hộ chiến tranh của Anh giảm mạnh trong bối cảnh siêu lạm phát năng lượng

Dưới đây là cách lạm phát năng lượng đã đè bẹp thu nhập thực tế của người Anh, khiến cuộc sống của họ hoàn toàn khốn khổ vì họ phải giảm chi tiêu.

Làn sóng ủng hộ chiến tranh của Anh giảm mạnh trong bối cảnh siêu lạm phát năng lượng

Chi phí năng lượng tăng vọt đang khiến mọi người phải suy nghĩ lại về quan điểm của họ về cuộc chiến.

Một cuộc thăm dò của YouGov vào tháng 3 cho thấy 48% người Anh ủng hộ việc gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Nga, ngay cả khi họ phải chịu đựng do lạm phát cao hơn. Đến tháng 6, con số này đã giảm xuống còn 38%. Ngoài ra, vào tháng 3, 49% cho biết họ sẽ hoan nghênh việc tăng thuế để chi trả cho quân đội Ukraine, nhưng con số này đã giảm xuống còn 41%.

Các câu hỏi bổ sung thông qua cuộc thăm dò của YouGov cho thấy sự ủng hộ của người Anh đối với Ukraine đang giảm dần.

Vì vậy, sáu tháng sau cuộc chiến, những hy sinh trong nước mà nhiều người Anh nói rằng họ sẽ thực hiện để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh đang bị đặt dấu hỏi khi tình trạng nghèo đói gây ảnh hưởng đến tài chính của các hộ gia đình.

Tổng hợp: The Sunday Times

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại