menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Làn sóng tấn công mới nhằm vào mạng lưới điện của Ukraine

Nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng khắp Ukraine đã bị tấn công ngày 14/1, các quan chức và các hãng truyền thông địa phương cho hay.

Cuộc tấn công này đã gây ra tình trạng mất điện khẩn cấp tại một số khu vực của Ukraine, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galuschenko thông báo.

"Đã xảy ra những cuộc tấn công vào Kharkov, Lviv, Ivano-Frankovsk, Zaporozhye, Vinnytsia và khu vực Kiev", ông Galuschenko nói, đồng thời cảnh báo "một vài ngày tới sẽ rất khó khăn".

Công ty năng lượng tư nhân lớn nhất của Ukraine là DTEK đã ghi nhận sự phá hủy 2 nhà máy nhiệt điện thuộc sự quản lý của công ty này. Các cơ sở trên cũng từng bị nhắm vào trong các cuộc tấn công trước đó, công ty DTEK cho hay song không nêu cụ thể chúng bị ảnh hưởng như thế nào. Những hình ảnh chưa được xác minh trên mạng xã hội cho thấy một nhà máy ở khu vực Kiev cũng đã bị tấn công.

Nga đã tăng cường tấn công dồn dập nhằm vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine vào đầu tháng 10 năm ngoái khi dẫn ra rằng Ukraine đứng sau các cuộc phá hoại trên lãnh thổ Nga, trong đó có vụ đánh bom cầu Crimea - sự việc mà Moscow cáo buộc do lực lượng tình báo quân sự Ukraine và phương Tây đứng sau. Dù vậy, Ukraine phủ nhận liên quan đến vụ việc khiến một phần cây cầu bị hư hại và 3 người thiệt mạng này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại