menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Làn sóng sa thải đã lan từ ngành công nghệ sang các lĩnh vực khác?

Dù quý III/2022 kinh doanh đầy lợi nhuận nhưng PepsiCo vẫn cắt giảm nhân sự để chuẩn bị cho khả năng kinh tế vĩ mô xấu đi...

Tập đoàn PepsiCo Inc đã bắt đầu đợt sa thải nhân viên tại trụ sở chính của hãng ở Bắc Mỹ, chủ yếu là mảng đồ ăn vặt và giải khát. Nguồn tin của WSJ cho biết đây là dấu hiệu mới nhất cho động thái thắt chặt chi phí của PepsiCo sau khi ngành công nghệ và truyền thông sa thải hàng loạt lao động.

Cụ thể, PepsiCo sẽ cắt giảm hàng trăm công việc, chủ yếu là mảng giải khát tại New York cũng như mảng đồ ăn vặt-đồ đóng gói tại Chicago và Texas.

Trong bản thông báo gửi đến các nhân viên được phóng viên WSJ chứng kiến, phía PepsiCo cho biết việc sa thải này là nhằm đơn giản hóa tổ chức để công ty có thể hoạt động hiệu quả hơn.

Đợt sa thải này sẽ tập trung chủ yếu vào mảng giải khát bởi trước đó, bộ phận đồ ăn vặt-đồ đóng gói đã có sự cắt giảm nhân sự thông qua chương trình tự nguyện nghỉ hưu.

Tính đến ngày 25/12/2021, PepsiCo đã tuyển dụng khoảng 309.000 lao động trên toàn cầu với 129.000 người tại Mỹ.

Việc PepsiCo phải cắt giảm nhân sự là thông tin khá bất ngờ bởi nhu cầu cho sản phẩm đồ ăn, đồ giải khát vẫn khá cao bất chấp lạm phát khiến giá các mặt hàng đi lên. Các hãng sản xuất như PepsiCo cũng đã nâng giá để bù đắp việc giá nguyên liệu, vận tải, nhân lực đi lên.

Tuy nhiên, giám đốc của các hãng giải khát và sản xuất đồ ăn như PepsiCo lại khá bi quan về tình hình kinh tế trong tương lai. Sau khi báo cáo kinh doanh quý III/2022 đầy lợi nhuận, ban giám đốc của PepsiCo ngay lập tức đã thông báo về kế hoạch cắt giảm nhân sự nhằm giảm áp lực cho lợi nhuận biên. Đây cũng là động thái của PepsiCo nhằm chuẩn bị cho khả năng tình hình kinh tế vĩ mô trở nên xấu đi.

Bên cạnh PepsiCo, nhiều doanh nghiệp như chuỗi bán lẻ lớn nhất Mỹ Walmart hay hãng ô tô Ford Motor đều đã cắt giảm nhân sự văn phòng và chỉ giữ lại những vị trí chủ chốt. Ngành công nghệ và truyền thông cũng đang trong đợt sa thải tương tự khi các công ty cắt giảm ngân sách quảng cáo.

Bất chấp điều đó, các số liệu cho thấy thị trường lao động Mỹ đang khá ổn định. Trong tháng 11/2022, Mỹ đã có thêm 263.000 việc làm mới và giữ được tỷ lệ thất nghiệp ở mức ổn định 3,7%, qua đó cho thấy những chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang thực hiện là có hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại