menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Làn sóng Omicron lan rộng ở Trung Quốc

Thành phố Châu Hải (tỉnh Quảng Đông, giáp Macao, Trung Quốc) đã ghi nhận 7 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng hôm 14/1.

Theo Global Times, các ca bệnh nói trên được phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc quy mô lớn tại một số thị trấn và khu dân cư ở Châu Hải. Kết quả giải trình tự gien cho thấy những ca bệnh này nhiễm biến thể Omicron, chính quyền Châu Hải thông báo tối 14/1.

Trong số bảy ca bệnh, chỉ một ca duy nhất biểu hiện triệu chứng là người phụ nữ 53 tuổi, làm nhân viên giữ trẻ tại một trường mẫu giáo và đã tiêm vắc xin liều tăng cường. Các ca còn lại đều không có triệu chứng.

Ngay trong ngày 14/1, chính quyền thành phố Châu Hải đã quyết định huỷ tất cả các chuyến bay đến Bắc Kinh. Những người cần rời Chu Hải phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 24 giờ và phải có mã sức khoẻ xanh.

Nhiều địa phương khác như Macao, Quảng Châu, Thâm Quyến đã đình chỉ các tuyến đường bộ và đường thuỷ nối với Châu Hải.

Trước đó, ca nhiễm Omicron đầu tiên trong cộng đồng ở Trung Quốc được phát hiện ngày 8/1 tại thành phố Thiên Tân. Làn sóng Omicron sau đó tiếp tục lan ra 2 thành phố khác là An Dương (tỉnh Hà Nam) và Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh). Phần lớn ca nhiễm Omicron ban đầu ở An Dương và Đại Liên là sinh viên trở về từ Thiên tân.

Để hạn chế sự lây lan của biến thể siêu đột biến Omicron, thành phố 5 triệu dân An Dương đã áp đặt lệnh phong toả từ ngày 10/1, yêu cầu người dân không được rời khỏi nhà trừ khi đi xét nghiệm.

Tất cả các cơ sở kinh doanh không thiết yếu đã bị đóng cửa và một đợt xét nghiệm diện rộng đã được triển khai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại