menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Làn sóng bán tháo là ‘cơ hội vàng’ để ‘săn’ cổ phiếu công nghệ giá rẻ

Theo một lưu ý hôm 29/7 từ ngân hàng UBS của Thụy Sĩ, đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ trong tháng này chính là cơ hội mua vào khi giá giảm đối với các nhà đầu tư dài hạn.

Làn sóng bán tháo này được gia tăng bởi sự dịch chuyển dòng tiền từ các cổ phiếu vốn hóa lớn sang các công ty có quy mô nhỏ hơn, khiến một số người đặt câu hỏi liệu xu hướng các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn vượt trội so với thị trường (vốn đã kéo dài nhiều năm) đã kết thúc hay chưa.

Nhưng theo UBS, sự sụt giảm gần đây của cổ phiếu công nghệ chỉ là tạm thời và điều đó sẽ trở nên rõ ràng khi các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn công bố kết quả thu nhập quý II/2024 vào cuối tuần này.

"Với kết quả của một số công ty lớn vẫn chưa được công bố trong tuần này, thị trường có thể tiếp tục biến động. Nhưng chúng tôi cho rằng lĩnh vực công nghệ sẽ tìm thấy hỗ trợ trong những tuần tới và tiếp tục vị thế dẫn đầu", UBS cho biết.

Sự tự tin của UBS xuất phát từ ba yếu tố: định giá hấp dẫn, nền tảng cơ bản và yếu tố kỹ thuật.

"Định giá công nghệ lại trở nên hấp dẫn"

Theo UBS, trong suốt thập kỷ qua gần như mỗi năm lĩnh vực công nghệ đều trải qua đợt bán tháo 10%. Do đó, mức giảm 9% gần đây của Nasdaq 100 không phải là điều bất thường.

Một đợt bán tháo lành mạnh của cổ phiếu công nghệ đã dẫn đến mức định giá hấp dẫn hơn cho lĩnh vực đang tăng trưởng mạnh mẽ này, đặc biệt là khi so sánh với các “bong bóng” trước đây.

"Mặc dù ngành công nghệ dường như đắt đỏ hơn sau đợt tăng giá trong năm nay, nhưng tỷ lệ giá trên thu nhập vẫn thấp hơn nhiều so với thời kỳ bong bóng dot-com", UBS cho biết.

"Nền tảng công nghệ vẫn vững chắc"

Với việc Apple , Amazon , Microsoft và Meta Platforms sẽ báo cáo thu nhập quý II trong tuần này, UBS cho biết lĩnh vực công nghệ sẽ chứng kiến mức tăng trưởng lợi nhuận ròng từ 20% đến 25% trong quý II/2024.

UBS cho biết: "Các công ty công nghệ hàng đầu hiện nay cũng cung cấp biên lợi nhuận chất lượng cao, dòng tiền tự do mạnh và bảng cân đối kế toán vững chắc, là động lực tích cực trong bối cảnh hoạt động kinh tế đang chậm lại".

Và sự tăng trưởng đó sẽ kéo dài trong nhiều năm vì cuộc cách mạng AI đòi hỏi phải đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng như chip GPU của Nvidia và các trung tâm dữ liệu mới.

"Như CEO của Alphabet, Sundar Pichai, đã chỉ ra, 'rủi ro của việc đầu tư không đủ lớn hơn rất nhiều so với rủi ro của việc đầu tư quá mức,'" UBS nhấn mạnh.

"Các yếu tố kỹ thuật hỗ trợ sự xoay vòng có khả năng sẽ mờ dần"

Theo UBS, tình trạng bán khống, hoạt động quyền chọn mua và phòng ngừa rủi ro của ngân hàng đã thúc đẩy hoạt động giao dịch xoay vòng vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, nhưng điều đó sẽ không kéo dài mãi mãi.

"Ảnh hưởng của định vị đối với giao dịch xoay vòng sẽ sớm tan biến, vì các yếu tố kỹ thuật này thường biến mất sau khoảng một tháng", UBS cho biết. "Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng môi trường vẫn thuận lợi cho các cổ phiếu công nghệ chất lượng, và tin rằng các nhà đầu tư nên đảm bảo họ có đủ sự tiếp xúc với các công ty hưởng lợi từ AI trong và ngoài nước Mỹ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả