menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Làn sóng bán khóa học đầu tư cổ phiếu 2020-2021 hay là “người nghèo dạy kỹ năng đầu tư, dạy cho người giàu đốt tiền”?

Một khóa học online từ 5 đến 70 triệu đồng mà người ta ồ ạt đóng tiền học. Học mà không biết mình học cái gì.

Vào một room phải đóng vài trăm nghìn tháng cho đến gần 200 triệu. Đâu đâu cũng thu tiền nhà đầu tư.

Tại máu đầu cơ làm giàu nhanh, nhà đầu tư mới ồ ạt vào TTCK… đó là một mảnh đất màu mỡ để người ta lợi dụng. ”KHI TTCKVN NÓNG BỎNG THÌ NƯỚC LÊN TẤT CẢ CÁC CON THUYỀN ĐỀU LÊN” hữu xạ tự nhiên hương. Chứ mấy ai có năng lực thực sự?

Cũng chính vì vậy mà mình xuất hiện đúng 1 năm qua, cố gắng cao nhất để truyền đạt kinh nghiệm từ 1999 đến giờ. Như cái kênh YouTube, Fanpage Mỗi tháng lỗ 42 triệu đồng, vẫn phải duy trì để truyền đạt những đều đúng đắn đến với mọi người. (Tiền bán sách đang nuôi nó)

Cái nhức nhối chính là năng lực thực sự không có, lại đi gieo trồng lên những nhà đầu tư non nớt những cái vớ vẩn. “ĐIỀU LẠ LÙNG NHẤT LÀ GIỎI ĐẦU TƯ RỒI SAO KHÔNG LÀM GIÀU THÔNG QUA MUA BÁN CP ĐI MÀ SAO ĐI LẤY TIỀN KHÔNG XỨNG VỚI NĂNG LỰC”

Một điều nữa là khi TTCKVN nóng sốt, lượng môi giới tăng khủng khiếp, toàn tay mơ, sinh viên mới ra trường vào làm chuyên gia, chỉ điểm cổ phiếu.

Nghề đầu tư CP là không thể chỉ làm giàu chắc chắn, không có biện pháp nào chống được rủi ro 100%. Mà là nghề đầu tư CP vẫn là đầu tiên phải xây dựng nội tại con người trước, sau đó là Vĩ Mô, vi mô (ngành). Tài chính, tài chính doanh nghiệp, quản trị tài chính và….cuốn sách tầm soát cổ phiếu. Có rất nhiều lý thuyết về phong cách đầu tư CP, sự hỗn loạn tâm lý con người làm thay đổi cách thức đầu tư của họ. Từ đó dẫn đến sai lầm.

Margin và sự kỳ vọng làm giàu nhanh, là một đòn giết chết bạn một cách nhanh nhất. Ngay cả kỹ năng sử dụng margin cũng không có thì đầu tư bằng Margin chỉ có bại. Mình là rất phản đối nhà đầu tư non kinh nghiệm dùng margin, bây giờ thấy nó lợi hại thì quá muộn.

Cấu trúc cả TTCK là một kỹ năng bạn cần phải am hiểu. Cách thức là ngài thị trường cho bạn thông số để bạn điều chỉnh hành vi của mình. Thay vào đó chuyên gia chỉ bạn cách mua tối đa thông qua mấy cái thông số biểu đồ. “NÊN NHỚ NGƯỜI TA CÓ THỂ VẼ BIỂU ĐỒ ĐẸP MÀ BẠN MƠ ƯỚC” thì ngày trả giá vẫn là thời gian mà thôi.

Kỹ năng rủi ro (Find the loss Cut the loss) là một hệ thống nguyên tắc hàng chục năm mới xây dựng được. Bạn đã thực hành nó qua hai chu kỳ chưa? Thành công chưa?. Nếu chưa khi truyền lại cho người khác khác gì đưa họ vào chỗ chết. “HẦU HẾT MỌI NGƯỜI KHÔNG THỰC HIỆN KỸ NĂNG NÀY”. Một CP có tốt đến đâu mà vi phạm nguyên tắc vẫn cắt bỏ ít nhất là 50% cái đã và không margin…

Vấn đề TTCK sụp đổ như bây giờ là điều được báo trước từ lâu. Gần như tất cả CP đều định giá trên trời (Trừ một số ít). Nếu bạn có phương pháp đầu tư như sách tầm soát cổ phiếu.! LIỆU BẠN CHẤP NHẬN ĐƯỢC KHÔNG? Chứ mình thì không.

Nhìn sang TTCK thế giới, sự tác động lên TTCKVN, kinh tế thế giới tác động lên TTCK Việt Nam! Liệu người thầy của bạn có nhìn thấy không? Riêng cái này mình nói thẳng nó cực kỳ khó, rất hiếm người hiểu rõ. Ngay cả chuyên gia cũng chào thua.

Khi nói về đầu tư, người ta toàn đọc Media, xong sự kỳ vọng xuất hiện trong não bộ. Ngay lập tức hóc môn hưng phấn tăng lên. Tai sao bạn không áp nó vào LNST quý tới, 6 tháng tới, năm tới…? Mà đi tin Media? Một bài báo đáng mấy đồng? Kỹ năng sử dụng Media nó vẫn là những nguyên tắc phải thực hành. Đó là thứ giết chết những đồng tiền của bạn.

Ngay cả trong những cái đội dạy bạn đầu tư, thu tiền room của bạn chính là vài người trong số đó theo mình đầu tư và cháy tài khoản vài lần. Chính vì cháy mới kiếm tiền kiểu đó.

Note: BÀI VIẾT NÀY RẤT MONG MỌI NGƯỜI HÃY NHÌN LẠI BẢN THÂN MÌNH, thấy ai đang sai lầm thì khuyên bảo họ, tất cả chúng ta ở đây đều là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Các bạn cũng đã thấy rõ rồi. Nhà nước công bố thông tin ông Trịnh văn Quyết thì đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi. Chúng ta không thể mất tiền như vậy được. Không thể….

“CHỈ CÓ SỰ NGHIÊM TÚC THỰC HÀNH QUA HAI CHU KỲ TTCKVN, BẠN THÀNH CÔNG MỚI GỌI LÀ THÀNH CÔNG “

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả