menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Lần đầu tiên, Trung Quốc không có ca nào tử vong vì cúm corona trong 24 tiếng gần nhất

Tình hình diễn biến dịch cúm corona trên thế giới tiếp tục có nhiều xáo trộn phức tạp. Trong vòng 24 tiếng đồng hồ gần nhất, lần đầu tiên tính từ khi dịch bệnh được phát hiện khoảng 2 tháng trước đây, Trung Quốc không có thêm bất kỳ ca tử vong mới nào.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong vòng 24 tiếng gần nhất, Trung Quốc có thêm 7 trường hợp nhiễm mới và không có thêm ca tử vong nào do virus cúm corona; tuy nhiên Italia có đến 977 ca nhiễm mới và 168 ca tử vong; Iran có 881 ca nhiễm mới và 54 ca tử vong; Hàn Quốc có 35 ca nhiễm mới và 5 ca tử vong.

Tại châu Á, tình hình tại Singapore đã ổn định hơn rất nhiều. Singapore không có thêm ca nào nhiễm mới cũng như tử vong.

Như vậy có thể thấy rằng tình hình nội địa Trung Quốc đang ngày một ổn định hơn trong khi đó diễn biến dịch bệnh bên ngoài Trung Quốc có nhiều rối ren.

Chính bởi diễn biến dịch bệnh bên trong Trung Quốc có nhiều tích cực như vậy, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã có chuyến thăm Vũ Hán – thành phố tâm dịch của tỉnh tâm dịch Hồ Bắc, Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong ngày hôm qua đã chính thức đến thăm thành phố Vũ Hán, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc đến thành phố này tính kể từ khi dịch cúm corona bùng phát.

Chuyến đi này được cho là để củng cố niềm tin rằng chính phủ Trung Quốc đã kiểm soát được dịch bệnh bên trong Trung Quốc, theo quan điểm được Bloomerg đăng tải trong bài báo mới đây.

Vào sáng ngày thứ Ba, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thành phố Vũ Hán – thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc. Trong chuyến thăm này, Chủ tịch Trung Quốc gặp gỡ với những nhân viên y tế, các bác sỹ, cán bộ chiến sỹ quân đội, nhân viên cộng đồng, cảnh sát, người tình nguyện và tất cả những người đã và đang tham gia chống dịch. Ngoài ra, ông cũng gặp gỡ với bệnh nhân và người dân tại Vũ Hán.

Dịch cúm corona hiện tại được phát hiện vào tháng 12/2019, thành phố Vũ Hán đã trong tình trạng phong tỏa kể từ ngày 23/1/2020 trong động thái được nhiều người đánh giá là cứng rắn sau khi Trung Quốc đã có nhiều thất bại trong kiềm chế dịch trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả