menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ, nhiều tập đoàn cà phê nguy cơ vỡ nợ nông dân trồng cà phê ở Brazil “bùng hàng” để bán với giá cao hơn.

NEW YORK / LONDON: Các thương nhân hàng hóa bao gồm Louis Dreyfus, Olam và Volcafe đang kiện hàng trăm nông dân trồng cà phê Brazil, những người không giao hàng theo thỏa thuận trước đã khiến các tập đoàn, công ty bị thua lỗ.

Giá cà phê arabica đã tăng khoảng 60% trong năm nay do bất ổn khí hậu ở Brazil. Giá cả tăng cao đã khiến nông dân thay đổi trong việc bán hàng, thắt chặt nguồn cung đối với một mặt hàng, giống như nhiều mặt hàng khác, đã bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong vận chuyển và giảm khả năng lao động. Cả ba nhà sản xuất arabica lớn nhất thế giới - Brazil, Colombia và Ethiopia - đều đang trải qua tỷ lệ vỡ nợ gia tăng, trong đó nông dân không giao cà phê với giá đã thỏa thuận để họ có thể cố gắng bán lại với giá cao hơn hiện tại.

Brazil là quốc gia trồng khoảng một nửa số hạt arabica trên thế giới. Các vụ vỡ nợ đã tăng vọt ở các mặt hàng khác như đậu nành. Một trong những công ty kinh doanh hàng hóa lớn nhất thế giới, đã gặp vấn đề với khoảng 5% hợp đồng tại Brazil, theo Nicolas Rueda, giám đốc khu vực Bắc và Nam Mỹ của công ty: "Chúng tôi đã cố gắng đàm phán và tìm ra giải pháp trong hầu hết các trường hợp. Chỉ trong trường hợp các cuộc đàm phán ngừng lại, chúng tôi mới nhờ đến tòa án".

"Nó sẽ trở nên tồi tệ hơn trong 12 tháng tới hoặc lâu hơn" những thương nhân ở châu Âu tại một trong những thương nhân cà phê lớn nhất thế giới. Hai thương nhân toàn cầu khác cho biết, khối lượng bán kỳ hạn ở Brazil đã giảm do cả vỡ nợ và tồn đọng hàng hóa nghiêm trọng, làm trầm trọng thêm nguồn cung cà phê toàn cầu vốn đã eo hẹp.

Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ, nhiều tập đoàn cà phê nguy cơ vỡ nợ nông dân trồng cà phê ở Brazil “bùng hàng” để bán với giá cao hơn.

Ông nói: "Đáng lẽ phải có một dòng (bán hàng) liên tục từ Brazil nhưng mọi thứ đã đóng cửa. Thật đáng sợ khi nó yên tĩnh. Chúng tôi không thể mua cà phê. Người trung gian của chúng tôi không thể lấy được cà phê của mình."

“Cùng với các vấn đề về vận chuyển, các giá trị mặc định có nghĩa là sự sẵn có của cà phê ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản ngày càng trở nên khó khăn hơn. Bằng chứng về sự thắt chặt có thể được nhìn thấy trong các cổ phiếu của sàn giao dịch ICE, vốn đã giảm khoảng 11% chỉ trong tháng qua. Cổ phiếu là nguồn cung giá rẻ và đáng tin cậy so với thị trường vật chất.”

Công ty luật Santos Neto Advogados đang giải quyết khoảng 30 vụ kiện liên quan đến cà phê, Fernando Bilotti Ferreira, một đối tác của công ty cho biết. Ông cho biết mình đang đại diện cho 4 nhà giao dịch nhưng từ chối nêu tên. Theo giá thị trường hiện tại, một hợp đồng cho 4.500 bao sẽ trị giá khoảng 5,8 triệu reais (1,03 triệu USD).

Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ, nhiều tập đoàn cà phê nguy cơ vỡ nợ nông dân trồng cà phê ở Brazil “bùng hàng” để bán với giá cao hơn.

Pháp luật can thiệp.

Theo tài liệu của tòa án ở các bang Sao Paulo và Minas Gerais, những người mua đã nộp đơn kiện đang tìm kiếm các lệnh hợp pháp cho phép họ lấy cà phê từ các trang trại với sự giúp đỡ của các nhân viên thực thi pháp luật.

Trong một trường hợp, thương nhân Olam phải đến hai địa điểm khác nhau để tìm 750 bao mà họ đã mua từ một nông dân ở Alfenas, Minas Gerais. Trong một vụ án khác, Louis Dreyfus đang cố gắng tìm 1.000 chiếc túi mà họ mua từ một nông dân ở Patrocinio, một đô thị khác của Minas Gerais. Luật sư của thương nhân nói với thẩm phán rằng người nông dân đã bán lại cà phê cho một thương gia địa phương, nơi nó được giao, theo hồ sơ pháp lý.

Hai công ty môi giới cà phê địa phương của Brazil nói với Reuters rằng các vụ vỡ nợ đã ảnh hưởng đến thực tế tất cả những người tham gia thị trường, bao gồm cả công ty cà phê Cooxupe, nhà xuất khẩu hàng đầu của đất nước. Cooxupe cho biết họ thường đàm phán với những nông dân đang gặp vấn đề nhưng nói thêm rằng họ không thể "đối xử khác với những nông dân liên kết", nghĩa là các quy tắc áp dụng cho tất cả.

Theo: Reuters

Contact:

Phone - zalo: 0379 177 176
Email: Ngotantai5197VNF@gmail.com

#Caphe #Giacaphe

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Coffee C

Cà phê

Xem PTKT

160.68

+0.18 (+0.11%)

Biểu đồ mã US Coffee C
109 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại