menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Lần đầu điện đàm với ông Putin, ông Biden lật ngược chính sách của ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm đầu tiên với người đồng cấp Nga – Vladimir Putin, thảo luận về một loạt vấn đề từ cuộc tấn công mạng đến vụ lãnh đạo phe đối lập Nga bị đầu độc.

Thư ký báo chí của ông Joe Biden – bà Jen Psaki – cho biết cuộc gọi diễn ra vào trưa thứ ba, 26/1.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, ông Biden và ông Putin đã đồng ý để gấp rút triển khai việc gia hạn Hiệp ước Kiểm soát vũ khí START mới giữa Mỹ với Nga, trước khi hiệp ước hết hạn.

Cuộc gọi diễn ra khi ông Biden có kế hoạch điều chỉnh chính sách của Mỹ theo hướng cứng rắn hơn với Nga.

Hiệp ước START mới, trong đó yêu cầu Nga và Mỹ giảm một nửa số lượng bệ phóng tên lửa hạt nhân chiến lược, sẽ hết hạn vào tháng Hai.

Chính quyền ông Trump từng tuyên bố không muốn kéo dài thỏa thuận này mà không có điều kiện tiên quyết. Nhưng lập trường của Mỹ dường như đã thay đổi dưới thời ông Biden.

Trong những ngày tới, Nga và Mỹ dự kiến sẽ hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết để đảm bảo thỏa thuận mang tính bước ngoặt sẽ tiếp tục có hiệu lực.

Ngoài Hiệp ước START mới, bà Psakia cho biết ông Biden cũng đề cập đến vụ lãnh đạo phe đối lập Nga bị đầu độc, vụ tấn công mạng Solar Winds, cũng như cáo buộc cho rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 bị can thiệp, và cáo buộc Nga thưởng tiền cho Taliban vì đã tiêu diệt binh sĩ Mỹ ở Afghanistan.

Về phía Nga, Điện Kremlin cho biết ông Putin đã chúc mừng Tổng thống Mỹ Joe Biden về vai trò mới tại Nhà Trắng.

Hai nhà lãnh đạo thảo luận về nỗ lực chung chống COVID-19, cũng như hợp tác kinh tế và thương mại.

Các tổng thống cũng đề cập đến triển vọng duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran, giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine và sáng kiến của Nga về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh của các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại