menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Làm việc từ xa, bạn cần có các kỹ năng nào?

Những kỹ năng làm việc từ xa cần biết trong mùa dịch bùng phát trở lại.

Làm việc từ xa từ lâu đã không còn là một khái niệm xa lạ với những người hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Tùy thuộc vào nguyên nhân khác nhau mà bạn lựa chọn phương thức làm việc phù hợp với bản thân.

Có thể nói rằng với sự cải thiện toàn diện của các công cụ và nền tảng hỗ trợ mà ngày nay quá trình làm việc từ xa hoàn toàn mang lại hiệu quả không kém gì làm việc trực tiếp. Với lí do đó mà không ít các doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng và phát triển hình thức làm việc này để tối ưu hóa nguồn nhân sự, đảm bảo tính thuận tiện và cơ động trong các khâu làm việc. Thế nhưng đây không phải là hình thức làm việc đơn giản nếu bạn không chuẩn bị những kỹ năng đồng bộ. Khi làm việc từ xa, bạn nhất thiết phải có 5 kỹ năng sau đây.

Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng tiên quyết cần thiết khi bạn làm việc từ xa. Vốn dĩ nó đã quan trọng trong trao đổi trực tiếp thì giờ đây khi phải làm việc với nhau thông qua các thiết bị, phương thức ngoại tuyến – trực tuyến thì việc giao tiếp luôn được đưa lên hàng đầu. Bạn không những phải trò chuyện, trao đổi cùng đối tác, khách hàng mà còn phải có nhiệm vụ truyền đạt, lắng nghe ý kiến từ những người đồng nghiệp. Do đó, bạn cần rèn luyện và làm nổi bật kỹ năng này trong CV hoặc trong buổi phỏng vấn dù đang tìm việc làm ở Đồng Nai, TPHCM hoặc bất cứ nơi nào khác.

Không ngại tìm sự trợ giúp

Chắc chắn sẽ có những khó khăn khi bạn làm việc từ xa và cần tìm kiếm sự trợ giúp. Nhiều người thường ngại ngần điều này và thường sẽ phớt lờ đi khi nghĩ đến việc hỏi ý kiến người khác. Đây là tư duy không thực sự hiệu quả khi rõ ràng trong quá trình làm việc từ xa bạn gặp phải những vấn đề không thuộc chuyên môn của bản thân và biết rằng có người khác sẽ hiểu biết rõ hơn mình. Vì vậy nếu bạn sẵn sàng tìm kiếm sự trợ giúp sẽ mang lại hiệu suất hơn khi e dè, lo ngại. Một bí quyết giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nhờ ai đó giúp là hãy giúp họ điều gì đó trước để có thể xây dựng tinh thần và cải thiện mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.

Quản lý thời gian

Nhiều người thường sợ làm việc từ xa vì cho rằng nó sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian khi bạn phải giải quyết mọi vấn đề một cách gián tiếp. Điều này chứng tỏ bạn chưa thực sự biết cách tổ chức và phân chia thời gian trong quá trình làm việc. Khi làm việc từ xa – thường sẽ ở tại nhà – không gian này rất dễ làm bạn phân tâm nếu không tập trung và tuân thủ theo các nguyên tắc làm việc. Để làm tốt điều này, hãy lập ra thời gian biểu cho từng công việc, bên cạnh đó phân chia thời gian nghỉ ngơi hợp lý – tránh sử dụng điện thoại hoặc thiết bị thông minh cho các hoạt động giải trí quá nhiều.

Phối hợp nhóm

Để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng tiến độ, các doanh nghiệp khi thực hiện phương thức làm việc từ xa thường bắt đầu phân chia nhân lực thành các nhóm. Việc hoạt động nhóm trực tuyến sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ nếu bạn biết cách phối hợp với những thành viên khác. Phân chia công việc dựa vào điểm mạnh và khả năng của từng người từ đó nghiêm túc tuân thủ theo các thời hạn mà nhóm đã đề ra. Trước khi nộp lên cấp trên, đội nhóm sẽ họp một lần nữa để đưa ra những ý kiến, đóng góp bổ sung đối với các tác vụ đã được giao.

Giải quyết vấn đề độc lập

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khi làm việc từ xa, đó là kỹ năng giải quyết độc lập. Bên cạnh những vấn đề có thể tìm kiếm sự giúp đỡ hay hỏi ý kiến đội nhóm thì bạn chắc chắn gặp phải vấn đề mà đòi hỏi kỹ năng tư duy, phân tích cá nhân và tìm ra phương án giải quyết. Khi gặp phải các khó khăn về chuyên môn bắt buộc bạn vận dụng kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp có tính thực thi khác nhau. Sau đó tùy thuộc vào tình hình hiện tại để đưa ra quyết định phù hợp, nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro đồng thời mang lại hiệu quả cao nhất.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại