menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Quân Pro

Làm thương hiệu kiểu Mcredit

Mấy năm nay, quanh sự lớn mạnh nhanh chóng của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tư nhân trong nước, ta đều thấy có sự thay đổi rất đáng kể về cách làm thương hiệu: Từ cách xây dựng logo đến slogan. Xem trên tivi, báo mạng, không thiếu những cái tên có cách làm ấn tượng, thú vị.

Nhưng cũng phải thấy những doanh nghiệp biết cách làm đó không nhiều và thật ra, phần nhiều cũng phải thuê các doanh nghiệp nước ngoài họ làm cho, chứ các ông tự làm lấy nhiều khi vẫn thành trò cười, bị mạng xã hội lấy ra bôi bác. Nhiều doanh nghiệp lấy những cái tên dài ngoẵng ngoẵng ra, ông thì cho hết cả tên con cái vào kiểu như Vinaxuki (tên con trai và con gái: Xuân- Kiên), hay cho hết cả ngành nghề của ông vào thương hiệu: Xunhasaba (xuất nhập khẩu sách báo)...và một lô một lốc các loại Vina...

Nếu nhìn vài tên các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng thì thấy nó rất là sang trọng, ngắn gọn, thường chỉ là 2 chữ như: Samsung, Sony...

Kèm theo đó các các slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ gần, dễ nhớ và logo đơn giản mà sang trọng. Doanh nghiệp ta cái gì cũng muốn nhồi nhét vào, kiểu không sợ thừa, chỉ sợ thiếu.

Lấy ví dụ như Mcredit một thương hiệu nước ngoài, mới gia nhập thị trường tài chính Việt Nam có 5 năm (từ năm 2016) nhưng đã vào top 4, cách làm của họ rất đáng để doanh nghiệp Việt Nam học tập. Slogan mới của Mcredit rất đơn giản, chỉ 3 từ: “When in need - Khi bạn cần”. Có đã đủ ý thể hiện là doanh nghiệp này sẵn sàng trong mọi trường hợp khách hàng cần, không chỉ đơn giản là doanh nghiệp cung cấp giải pháp tài chính.

Mcredit cũng thay đổi thiết kế Logo rất hợp lý. Logo mới của Mcredit thiết kế bo góc giống với thiết kế của các ứng dụng trên điện thoại thông minh, cũng thể hiện tầm nhìn trở thành dịch vụ tài chính số thuận tiện, đáp ứng một cách nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Sự phân cấp 3 dải màu xanh lam thể hiện chuyển động trơn tru, mượt mà, nhấn mạnh đến sự dễ dàng, nhanh chóng khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại Mcredit. Logo của Mcredit được thiết kế bởi NDC, đơn vị thiết kế logo cho hãng Xiaomi đã từng gây xôn xao dư luận một thời gian.

Các doanh nghiệp như Mcredit khi thay đổi logo, thương hiệu, họ xác định đó không chỉ là sự thay đổi về mặt hình ảnh, mà là sự thay đổi về định vị thương hiệu và hoạt động trong tương lai. Quan trọng là những thay đổi đó nó thể hiện họ lấy khách hàng làm trung tâm, và đảm bảo khách hàng sử dụng được dịch vụ tài chính thuận tiện, đơn giản.

Nói như thế nghe như quảng cáo nhưng không hẳn nhé, để đạt được nó là cả sự cam kết và cố gắng mà thường cái này doanh nghiệp nước ngoài họ tuyên bố là họ làm được. Còn nhiều doanh nghiệp ở ta thì chưa chắc: Tuyên bố một đằng, thực tế một nẻo.

Hôm trước, mình tải một cái app của một ngân hàng trong top 4 về mà sử dụng vô cùng rắc rối, làm đúng hướng dẫn của họ mà nửa tiếng không vào nổi. Nhân viên kỹ thuật vào trợ giúp thì bảo: Anh cứ đăng nhập liên tục, độ 4-5 lần sẽ được, bên em nó thế đấy ạ. Chán vãi ra. Dịch vụ thì làm sao phải thuận tiện, đăng nhập cái được ngay, đây ông lại bảo phải làm vài lần, dù đúng, nhưng không được, cứ làm lại là được thì phải là người kiên nhẫn lắm mới chịu dùng của ông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại